10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

By vietbaixuyenviet

Những ngày hành kinh đối với các cô gái là chuyện hết sức quen thuộc tuy nhiên hoàn toàn không thoải mái và có thể ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, học tập và công việc. Và 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt được mtrend.vn trình bày ngay sau đây có thể chính là cẩm nang cần thiết để có sự chuẩn bị tốt hơn trước ngày hành kinh, giúp nàng tránh bối rối, hoảng hốt khi có sự thay đổi từ cơ thể chính mình.

Đôi nét về kinh nguyệt ở nữ giới

Kinh nguyệt là gì?

1 Kinh nguyet la bieu hien sinh ly co chu ky o nu gioi
Kinh nguyệt là biểu hiện sinh lý có chu kỳ ở nữ giới

Kinh nguyệt thường xuất hiện khi nữ giới bước vào giai đoạn dậy thì và kết thúc ở khoảng độ tuổi 55 (gọi là mãn kinh). Ở nữ giới, kinh nguyệt hàng tháng được xem như biểu hiện sinh lý bình thường và có thể kéo dài liên tục từ 3 ngày đến 7 ngày trong mỗi chu kỳ. Trong mỗi lần hành kinh, nữ giới mất khoảng 90ml máu hoặc ít hơn tùy vào tình trạng sức khỏe và số ngày hành kinh. Ngoài ra, các dấu hiệu biểu hiện hành kinh của nữ giới cũng khác nhau.

Lợi ích khi đoán đúng ngày hành kinh

  • Chuẩn bị tốt hơn các vật dụng cá nhân cần thiết cho kỳ hành kinh
  • Sắp xếp hợp lý công việc hoặc việc học tập để không rơi vào thời điểm đau bụng dữ dội khi hành kinh
  • Ăn uống đầy đủ hơn để tránh mệt mỏi
  • Chuẩn bị tốt cho những chuyến đi xa

10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Khí hư ra nhiều

Trước khi hành kinh khoảng 7 ngày, chị em rất thường gặp phải tình trạng xuất hiện khí hư do lúc này lượng hormone estrogen được sản sinh ra nhiều hơn. Khi khí hư vừa kết thúc khoảng hai ngày thường sẽ là thời điểm bắt đầu của những ngày hành kinh.

Da mặt thay đổi

2 Da nhon noi mun 1 trong 10 dau hieu sap co kinh nguyet
Da nhờn, nổi mụn – 1 trong 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

Trước thời gian hành kinh vài ngày, da mặt nữ giới thường trở nên nhanh bẩn do tuyến bã nhờn hoạt động tiết nhiều hơn thường lệ. Và chính điều này cũng góp phần khiến là da dễ nổi mụn hơn gây cảm giác ngứa ngáy, đau rát và mất tự tin cho nữ giới.

>>Đọc thêm: 10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh

Căng ngực

Trong 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt, chị em sẽ dễ nhận ra rằng ngực cũng có sự thay đổi bất thường mà cụ thể là tình trạng căng tức, hơi đau khi phải vận động mạnh. Hiện tượng cương ngực này thường xuất hiện trước thời gian hành kinh 10 ngày và chủ yếu do sự thay đổi nội tiết tố gây ra.

Đau bụng dưới

Trước thời điểm có kinh khoảng 2 ngày, nữ giới thường có cảm giác đau râm ran vùng bụng dưới do cổ tư cung co thắt nhiều hơn nhằm chuẩn bị tống lượng máu kinh thoát ra bằng đường âm đạo.

Đau lưng

Hormone prostaglandin khiến cho nữ giới khi sắp có kinh thường cảm thấy đau mỏi lưng nhiều hơn. Trong 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt, hầu như chị em nào cũng đã từng gặp phải trường hợp này. Tuy nhiên, không nên quá lo lắng bởi tình trạng này sẽ nhanh chóng kết thúc một vài ngày sau đó.

Mất ngủ – 1 trong 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt

3 Nu gioi thuong mat ngu khi co kinh nguyet
Nữ giới hay mất ngủ khi có kinh

Lượng Tryptophan trong cơ thể nữ giới thường bị thiếu hụt vào những ngày trước thời điểm hành kinh khiến cho chị em dễ gặp phải tình trạng mất ngủ hoặc ngủ chập chờn, không sâu giấc.

Ít ham muốn tình dục

Trước thời điểm hành kinh, nữ giới thường giảm đáng kể sự ham muốn tình dục với bạn đời bởi lượng hormone suy giảm khiến cho lớp niêm mạc âm đạo khô.

Đau nửa đầu

Khi lượng estrogen trong cơ thể bị thay đổi do kinh nguyệt đến gần, khá nhiều chị em gặp phải tình trạng đau nửa đầu làm ảnh hưởng đến sự tập trung vào công việc, học tập.

Nhiệt độ cơ thể tăng

Nếu quan sát kỹ, nữ giới sẽ nhanh chóng phát hiện ra rằng nhiệt độ cơ thể thường có sự thay đổi trước kỳ kinh. Đúng vậy, khoảng 10 ngày trước kỳ kinh, nhiệt độ cơ thể bắt đầu gia tăng do ảnh hưởng của hiện tượng rụng trứng.

Tâm trạng cáu gắt

Đây là vấn đề mà hầu như nữ giới nào khi bước vào kỳ kinh cũng gặp phải. Khá dễ hiểu cho hiện tượng trên khi gần như cùng lúc có nhiều sự thay đổi như: nhiệt độ cơ thể tăng, đau nửa đầu, đau bụng, mệt mỏi, nổi mụn,…

>>Đọc thêm: 10 lí do khiến đàn ông ngoại tình

Nên làm gì để kỳ kinh trở nên thoải mái hơn?

4 Tra hoa cuc giup giam dau va ngu ngon hon
Trà hoa cúc giúp giảm đau bụng và ngủ ngon hơn

Khi nắm bắt được 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệt, nữ giới tốt hơn hết nên thực hiện những việc sau để có thể cảm thấy thoải mái hơn. Cụ thể:

  • Tắm nước ấm và thư giãn bằng những động tác massage nhẹ nhàng để kích thích tuần hoàn máu
  • Uống trà ấm như trà hoa cúc, trà sen, trà hoa hồng,…Tuy nhiên nên tránh uống trà xanh do chúng có lượng cafein cao.
  • Ngủ đầy đủ giấc, có thể ngủ nhiều hờn để giảm cảm giác khó chịu như đau nửa đầu, đau bụng dưới.
  • Một số bài tập yoga nhẹ nhàng có thể làm giảm đau bụng và giúp máu kinh nhanh hết hơn
  • Nên uống nhiều nước và bổ sung thêm dinh dưỡng để cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.

Kết luận

Nói tóm lại, hy vọng thông qua 10 dấu hiệu sắp có kinh nguyệtmtrend.vn vừa trình bày có thể giúp các cô nàng dự đoán chính xác hơn ngày hành kinh của chính mình từ đó có thể lên kế hoạch học tập, vui chơi và thư giãn thích hợp.

Viết một bình luận

Chương trình giúp "CON GIỎI NGHE - NÓI - ĐỌC - VIẾT" thành thạo tiếng anh trước tuổi lên 10 và nhiều phần quà hấp dẫn. Tìm hiểu thêm