1.Tóm tắt các sự việc em bé thông minh.Các sự việc trong truyện được kể theo thứ tự nào?Kể theo thứ tự đó tạo nên hiệu quả nghệ thuật gì? 2.Tóm tắt cá

By Savannah

1.Tóm tắt các sự việc em bé thông minh.Các sự việc trong truyện được kể theo thứ tự nào?Kể theo thứ tự đó tạo nên hiệu quả nghệ thuật gì?
2.Tóm tắt các sự việc trong bài văn truyện Thằng Ngỗ .Bài văn kể theo thứ tự nào?Tác dụng
Lm đầy đủ các câu hỏi từng phần hộ mk vs ạ
Mk đg cần gấpppp

0 bình luận về “1.Tóm tắt các sự việc em bé thông minh.Các sự việc trong truyện được kể theo thứ tự nào?Kể theo thứ tự đó tạo nên hiệu quả nghệ thuật gì? 2.Tóm tắt cá”

  1. 1.

    – Lần 1: Đáp lại câu đố của viên quan – “Trâu cày một ngày được mấy đường?“.

    – Lần 2: Đáp lại thử thách của vua đối với dân làng – nuôi ba con trâu đực sao cho chúng đẻ thành chín con trong một năm để nộp cho vua.

    – Lần 3: Cũng là thử thách của vua – từ một con chim sẻ làm thành ba mâm cỗ thức ăn.

    – Lần 4: Câu đố thử thách của sứ thần nước ngoài – xâu một sợi chỉ mảnh qua ruột ốc vặn rất dài.

    Chúng có nghệ thuật là:

    – Tạo thử thách để nhân vật bộc lộ tài năng

    – Tạo tình hướng cho cốt chuyện phát triển

    – Gây hứng thú hồi hộp cho người nghe

    2. 

    – Ngỗ mồ côi cha mẹ, không có người rèn cặp, trở nên lêu lổng, hư hỏng, bị mọi người xa lánh.

    – Ngỗ tìm cách trêu chọc, đánh lừa mọi người, làm họ mất lòng tin.

    – Khi Ngỗ bị chó dại cắn thật, kêu cứu thì không ai đến cứu.

    – Ngỗ bị chó cắn phải băng bó, tiêm thuốc trừ bệnh dại.

    Bài văn kể theo thứ tự không gian.

    Tác dụng của chúng là:

    Bắt đầu từ hậu quả xấu rồi ngược lên kể nguyên nhân. Cách kể này làm nổi bật ý nghĩa của một bài học

    Chúc bạn học giỏi ^^

    Trả lời
  2. 1 . 

    – Sự việc : +) Nhà vua sai viên quan đi tìm người tài giỏi cứu nước

                  +) Nhà vua đã gặp 2 cha con đang cày ruộng và ra câu đố oái oăm

                  +) Em bé đã giái đố đc bằng phương thức gậy ông đập lưng ông

                  +) Quan về thưa trình với nhà vua

                  +) Vua đã thử tài em bé lần thứ hai

                  +) Em bé đã giải đố đc bằng cách diễn kịch để nhà vua nói ra sự vô lí của mik .

                  +) Vua lại thử tài em bé lần thứ 3

                  +) Em bé bảo về về mài kim thành con dao để sẻ thịt

                  +) Em bé giải câu đó nước láng giềng

                  +) Vua phong em là trạng nguyên

    – Sự viếc đó đó đc kể theo thứ tự tự nhiên . Tạo nên hiệu quả nghệ thuật là làm cho bài văn trở lên hay , hấp dẫn giúp người đọc dễ hình dung và dễ theo dõi diễn biến của câu truyện .

    2 .

    – Sự việc : +) Thằng Ngỗ bị chó cắn rách bắp chân

                    +) Xóm làng đang yên tĩnh thì nghe thấy tiếng kêu của thằng Ngỗ

                    +) Ngỗ mồ côi cha mẹ từ sớm

                    +) Ngỗ đi học bữa đực bữa cái , nên nghỉ học , suốt ngày lêu lổng 

                    +) Ngỗ đi lừa mọi người là cháy

                   +) Có người đã nói chuyện với bà của Ngỗ

                   +) Bà đã khóc rất nhiều 

    – Kể theo thứ tự đảo ngược

    – Tác dụng : tạo sự bất ngờ , thú vị cho chuyện .

    Trả lời

Viết một bình luận