2. đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu dưới: Có bạn trút bỏ áo sơ mi trắng để, mặc vào một chiếc áo phông lòe loẹt, trước ngực loằng ngoằng hà

By Jade

2. đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu dưới:
Có bạn trút bỏ áo sơ mi trắng để, mặc vào một chiếc áo phông lòe loẹt, trước ngực loằng ngoằng hàng dãy chữ nước ngoài và sau lưng là hình ảnh của một bộ phim đang ”ăn khách” […]. Có bạn đòi mua bằng được chiếc quần bó đất tiền để diện đến trường, nhưng đó lại là chiếc quần xẻ gấu và thủng gối […]. Hôm qua, ở cổng trường, chút nữa là tôi không nhận ra một bạn của lớp mình. Bên dưới mái tóc nhuộm một đường đỏ hoe, và bên trên đôi giày to cao quá khổ là chiếc áo đen ngắn ngủi bó chặt lại lấy thân mình (mặc dù bạn vốn là người gầy nhỏ) và chiếc quần trắng ống rộng lùng thùng. Sự ăn mặc của bạn sao lại thay đổi nhiều như thế!
a) Xác định phép lập luận trong đoạn văn
b) Nêu nhận xét về tác dụng các yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn
c) Hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về tác dụng tích cực về đồng phục trong nhà trường

0 bình luận về “2. đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu dưới: Có bạn trút bỏ áo sơ mi trắng để, mặc vào một chiếc áo phông lòe loẹt, trước ngực loằng ngoằng hà”

  1. A) phép lập luận trong đoạn văn là chứng minh.

    b) yếu tố tự sự và miêu tả trong đoạn văn trên đã làm nổi bật lên vấn đề cần nghị luận . Đồng thời đóng giữ vai trò là dẫn chứng, luận điểm của đoạn văn

    c)  

    Theo em , việc ăn mặc theo quy định của nhà trường là vô cùng đúng đắn và quan trọng . Nó là một phần giúp cho mọi người bình đẳng với nhau, Chẳng ai sáng giàu hay nghèo cả. Mọi người cùng nhau phát triển, đồng phục giúp cho học sinh có sự tương đồng, chẳng cần nghĩ ngày mai bạn gì, hay trang điểm lè loẹt. Đồng phục cũng cho ta thấy sự đoàn kết giữa mọi người với nhau, giúp các em dễ làm quen, thân thiện. Vì vậy , chúng ta không nên mặc đồ ko phù hợp với độ tuổi của mình . Đồng thời , hãy xem như mặc đồng phục là chuyện rất đúng đắn.

    Trả lời

Viết một bình luận