AI KT XONG RỒI GIÚP MIK VỚI Mai kt 15 phút Bài : Ca Huế trên Sông Hương – Có mấy làn điệu trong bài ? – Có mấy loại nhạc – Trang phục của nhạc công

By Aubrey

AI KT XONG RỒI GIÚP MIK VỚI Mai kt 15 phút
Bài : Ca Huế trên Sông Hương
– Có mấy làn điệu trong bài ?
– Có mấy loại nhạc
– Trang phục của nhạc công là gì ?
– Hãy nêu cảm nghĩ của em về bài Ca Huế trên sông Hương ( Viết ngắn nhưng đầy đủ ý )
Bài: Sống chết mặc bây
– Từ Tuy trống đánh…… đến này hỏng mất. Hãy xác định hình ảnh tương phản trong đoạn văn và cho biết ý nghĩa của chúng.
– Cảm nghĩ của em về bài văn (viết ngắn nhưng đầy đủ ý thôi)
– Cảm nghĩ của tác giả đối với sinh mạng của người dân.

0 bình luận về “AI KT XONG RỒI GIÚP MIK VỚI Mai kt 15 phút Bài : Ca Huế trên Sông Hương – Có mấy làn điệu trong bài ? – Có mấy loại nhạc – Trang phục của nhạc công”

  1. Ca Huế là một thể loại âm nhạc cổ truyền của xứ Huế, Việt Nam, bao gồm ca và đàn, ở nhiều phương diện khá gần gũi với hát đào, làm từ dòng nhạc dân gian bình dị và cung đình nhã nhạc,thanh cao.

    Hệ thống bài bản phong phú của ca Huế gồm khoảng 60 tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc theo hai điệu thức lớn là điệu Bắc, điệu Nam và một hệ thống “hơi” diễn tả nhiều sắc thái tình cảm đặc trưng. Điệu Bắc gồm những bài ca mang âm điệu tươi tắn, trang trọng. Điệu Nam là những bài âm điệu buồn, nỉ non, ai oán. Bài bản Ca Huế có cấu trúc chặt chẽ, nghiêm ngặt, trải qua quá trình phát triển lâu dài đã trở thành nhạc cổ điển hoàn chỉnh, mang nhiều yếu tố “chuyên nghiệp” bác học về cấu trúc, ca từ và phong cách biểu diễn. Đi liền với ca Huế là dàn nhạc Huế với bộ ngũ tuyệt Tranh, Tỳ, Nhị, Nguyệt, Tam, xen với Bầu, Sáo và bộ gõ trống Huế, sanh loan, sanh tiền.

    Ca Huế hình thành từ dòng ca nhạc dân gian và dòng ca nhạc cung đình, nhã nhặn, trang trọng uy nghi nên có thần thái của ca nhạc thính phòng, thể hiện theo hai dòng lớn điệu Bắc và điệu Nam, với trên 60 tác phẩm thanh nhạc và khí nhạc. Thú nghe ca Huế tao nhã, đầy sức quyến rũ.

    Với kĩ thuật đàn và hát,ca Huế đặc biệt tinh tế nhưng ca Huế lại mang đậm sắc thái địa phương, phát sinh từ tiếng nói, giọng nói của người Huế nên gần gũi với Hò Huế, Lý Huế; là chiếc cầu nối giữa nhạc cung đình và âm nhạc dân gian.

    Trả lời

Viết một bình luận