giúp mk vs ạ… Bài tập 5: Cho đoạn trích sau: … “(1)Vắng lặng đến phát sợ. (2)Cây còn lại xơ xác. (3)Đất nóng. (4)Khói đen vật vờ từng cụm trong k

By Iris

giúp mk vs ạ…
Bài tập 5: Cho đoạn trích sau:
… “(1)Vắng lặng đến phát sợ. (2)Cây còn lại xơ xác. (3)Đất nóng. (4)Khói đen vật vờ từng cụm trong không trung, che đi những gì từ xa. (5)Các anh cao xạ có nhìn thấy chúng tôi không? (6)Chắc có, các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt. (7)Tôi đến gần quả bom. (8)Cảm thấy có ánh mắt các anh chiến sĩ dõi theo mình, tôi không sợ nữa. (9)Tôi sẽ không đi khom. (10)Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới… Hoặc là mặt trời nung nóng” (NV 9/2- Tr: 117)
a. Nhân vật “tôi” trong đoạn trích trên là ai? Tác giả giới thiệu nhân vật “tôi” đang chuẩn bị làm công việc gì?
b. Hãy nhận xét về cách sử dụng kiểu câu của tác giả trong đoạn văn và cho biết tác dụng của việc sử dụng kiểu câu này?
c.Tìm câu đặc biệt; câu có sử dụng BPTT nói quá và nêu tác dụng của BPTT đó.
d. Vẻ đẹp tâm hồn nào của nh/v “tôi” đc khắc họa qua những dòng kể sau: “Cảm thấy có ánh mắt các anh chiến sĩ dõi theo mình, tôi không sợ nữa. Tôi sẽ không đi khom. Các anh ấy không thích cái kiểu đi khom khi có thể cứ đàng hoàng mà bước tới.”
e. Em cảm nhận như thế nào về chi tiết “Một tiếng động sắc đến gai ng, cứa vào da thịt tôi.”

0 bình luận về “giúp mk vs ạ… Bài tập 5: Cho đoạn trích sau: … “(1)Vắng lặng đến phát sợ. (2)Cây còn lại xơ xác. (3)Đất nóng. (4)Khói đen vật vờ từng cụm trong k”

  1. a. Nhân vật Phương Định . Công việc : Gỡ bom 

    b.  Cách sử dụng kiểu câu của tác giả giúp cho người cảm thấy thích , tò mò 

         – Tác dụng : có thể dùng để hỏi , kể , đề nghị bộc lộ cảm xúc 

    c.  Các anh ấy có những cái ống nhòm có thể thu cả trái đất vào tầm mắt 

        – Tác dụng: Nhấn mạnh , gây ấn tượng nhưng có phần hơi lố , tăng sức biểu cảm 

    d. ” Tôi không sợ nữa ” chứng minh rằng nhân vật ”tôi” rất dũng cảm kiên quyết 

    Trả lời

Viết một bình luận