Help me ;-; 1.Nêu diễn biến tâm trạng của người anh trong văn bản: Bức tranh của em gái tôi – Tác giả Tạ Duy Anh qua các thời điểm: Khi tài năng của c

By Rylee

Help me ;-;
1.Nêu diễn biến tâm trạng của người anh trong văn bản: Bức tranh của em gái tôi – Tác
giả Tạ Duy Anh qua các thời điểm: Khi tài năng của cô em gái Kiều Phương chưa được
phát hiện, khi tài năng hội họa của em được phát hiện và khi đứng trước bức tranh đạt
giải nhất của em. Qua đây em rút ra được bài học gì cho mình?

0 bình luận về “Help me ;-; 1.Nêu diễn biến tâm trạng của người anh trong văn bản: Bức tranh của em gái tôi – Tác giả Tạ Duy Anh qua các thời điểm: Khi tài năng của c”

  1. Khi tài năng của KP chưa được phát hiện:

    – Đặt biệt hiệu cho em là Mèo `->` mang tính chế giễu, phê phán KP vì mặt mũi KP luôn lem nhem

    – Khó chịu khi KP lục lọi đồ

    – Bí mật theo dõi việc KP làm

    ⇒ Thái độ: Kẻ cả; coi thường KP; tự cho rằng mình lớn hơn, em trẻ con

    Khi tài năng hội họa của em được phát hiện:

    – Thấy mình bất tài, bị đẩy ra ngoài

    – Muốn gục xuống khóc

    – Công nhận các bức vẽ và tài năng của KP

    – Khó chịu khi KP đi thi vẽ

    – Từ chối cái ôm của em

    ⇒ Sự buồn bã, ghen tị với tài năng của KP và cảm thấy mình như kẻ thất bại → sinh ra tính nhỏ nhen, ích kỉ; từ sự yêu thương em đã trở thành thái độ thiếu thân thiết, làm ảnh hưởng đến tình cảm của 2 anh em

    Khi đứng trước bức tranh đạt giải nhất của em:

    – Ngạc nhiên → Không ngờ em vẽ mình

              ↓

    – Hãnh diện → Vì hình ảnh của người anh rất đẹp (suy tư, mơ mộng)

              ↓

    – Xấu hổ → Vì mình đã ghen tị, ích kỉ với em

    Bài học time:

    – Hãy biết quan tâm, yêu thương và trân trọng với những tình cảm thiêng liêng cao quý. Nhân hậu và độ lượng sẽ giúp mình vượt qua được tính ích kỉ cá nhân

    Trả lời
  2. 1.Nêu diễn biến tâm trạng của người anh trong văn bản: Bức tranh của em gái tôi

    – Khi tài năng của cô em gái Kiều Phương chưa được phát hiện

    => Gọi em là Mèo do mặt luôn bẩn và lem nhem.

    – Mèo thường xuyên lục lọi đồ và làm cho anh khó chịu.

    – Theo dõi em gái một cách bí mật.

    => Nhìn mắt bằng kẻ cả, cho rằng em còn trẻ con.

    – Khi tài năng hội họa của em được phát hiện

    – Buồn rầu, muốn khóc, thất vọng, cảm thấy bất tài và bị cả nhà lãng quên.

    => Không thể gần gũi với em gái, cảm thấy khó chịu, gắt gỏng.

    => Người anh ghen ghét, đố kỵ với tài năng của em gái

    – Khi đứng trước bức tranh đạt giải nhất của em

    Ngỡ ngàng: Không ngờ em vẽ chân dung của mình đẹp đến thế, ngoài sức tưởng tượng của người anh.

    Hãnh diện: Tự hào vì mình đẹp đến như vậy.

    Xấu hổ:  vì đã xa lánh, ghen tỵ, tầm thường với chính em gái của mình.

    Bài học: Không nên ghen ghét, đố kỵ, sự nhân hậu và yêu thương sẽ giúp cho con người nhận ra phần hạn chế ở chính mình.

    Trả lời

Viết một bình luận