Mấy bạn ơi cho mình hỏi: Câu 1: Vì sao nhà Lý lại giãn hòa với nhà Tống? Câu 2: Vì sao Lý Thường Kiệt chọn sông Như Nguyệt để đối phó kẻ thù? Em có nh

By Ariana

Mấy bạn ơi cho mình hỏi:
Câu 1: Vì sao nhà Lý lại giãn hòa với nhà Tống?
Câu 2: Vì sao Lý Thường Kiệt chọn sông Như Nguyệt để đối phó kẻ thù? Em có nhận xét gì về cách đánh của ông Lý Thường Kiệt?
Giúp mik đi chiều nay lớp mình dự giờ rồi

0 bình luận về “Mấy bạn ơi cho mình hỏi: Câu 1: Vì sao nhà Lý lại giãn hòa với nhà Tống? Câu 2: Vì sao Lý Thường Kiệt chọn sông Như Nguyệt để đối phó kẻ thù? Em có nh”

  1. Câu 1:

    giữ vững nền hòa bình lâu dài cho dân tộc.  chúng ta không muốn nhà Tống mang quân sang xâm lược nước ta lần nào nữa và muốn bảo đảm hòa bình lâu dài và hữu nghị giữa hai nước nên  Thường Kiệt đã chủ động giảng hòa.

    Câu 2:

    – Đây là con sông chặn ngang tất cả các ngả đường bộ từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Thăng Long.

    – Sông Như Nguyệt bấy giờ có lòng sông sâu, rộng, là một chiến hào tự nhiên khó có thể vượt qua.

    – Lực lượng của nhà Tống chủ yếu là bộ binh: 10 vạn bộ binh tinh nhuệ, 1 vạn ngựa chiến và 20 vạn dân phu.

     

    Trả lời
  2. Câu 1 : Giữ vững nền hòa bình lâu dài cho dân tộc vì chúng ta không muốn nhà Tống mang quân sang xâm lược nước ta lần nào nữa và muốn bảo đảm hòa bình lâu dài và hữu nghị giữa hai nước nên  Thường Kiệt đã chủ động giảng hòa.

    Câu 2: Lý Thường Kiệt chọn sông Như Nguyệt làm phòng tuyến chống quân xâm lược Tống vì Đây là con sông chặn ngang tất cả các ngả đường bộ từ Quảng Tây (Trung Quốc) vào Thăng Long. Sông Như Nguyệt bấy giờ có lòng sông sâu, rộng, là một chiến hào tự nhiên khó có thể vượt qua. Cách đánh của ông Lý Thường Kiệt:

    +Tiến công thành Ung Châu để tự vệ

    + Chủ động xây dựng phòng tuyến Như Nguyệt để chặn địch vào Thăng Long

    + Phòng thủ để địch chán nản và mệt mỏi

    + Chủ động giảng hòa để giữ danh dự cho nhà Tống

    Suy ra đây là cách đánh mà Lý Thường Kiệt  là một cách đánh độc đáo, mưu trí, thông minh và sáng tạo.

    Trả lời

Viết một bình luận