Những đặc điểm chỉ power point có?? anh em giúp nhanh Chỉ cả bằng hình ảnh và đánh số các kiểu,nhờ các ngừoi anh em đấy!!

By Rylee

Những đặc điểm chỉ power point có?? anh em giúp nhanh
Chỉ cả bằng hình ảnh và đánh số các kiểu,nhờ các ngừoi anh em đấy!!

0 bình luận về “Những đặc điểm chỉ power point có?? anh em giúp nhanh Chỉ cả bằng hình ảnh và đánh số các kiểu,nhờ các ngừoi anh em đấy!!”

  1. Chọn một chủ đề
    Khi bạn mở PowerPoint, bạn sẽ nhìn thấy một số chủ đề và mẫu được tạo sẵn. Chủ đề là một thiết kế trang chiếu có chứa màu trùng khớp, phông chữ và những hiệu ứng đặc biệt như bóng, phản chiếu và nhiều hiệu ứng khác.

    Trên tab tệp của ruy-băng, chọn mới, rồi chọn một chủ đề.

    PowerPoint Hiển thị cho bạn xem trước Chủ đề, với bốn biến thể màu để chọn ở bên phải.

    Bấm vào Tạo hoặc chọn một biến thể màu rồi sau đó bấm vào Tạo.

    Hiển thị hộp thoại Tạo bản trình này Mới từ chủ đề trong PowerPoint

    Đọc thêm: sử dụng hoặc tạo chủ đề trong PowerPoint

    Chèn một bản chiếu mới
    Trên tab Trang đầu, bấm vào nửa dưới của Trang chiếu Mới, rồi chọn một bố trí trang chiếu.

    Hiển thị nút Trang chiếu Mới tên tab Nhà của ribbon trong PowerPoint

    Đọc thêm: Thêm, sắp xếp lại và xóa bản chiếu.

    Lưu bản trình bày của bạn
    Trên tab Tệp, chọn Lưu.

    Chọn hoặc duyệt đến một thư mục.

    Trong hộp Tên tệp, hãy nhập tên cho bản trình bày của bạn, rồi chọn Lưu.

    Lưu ý: Nếu bạn thường xuyên lưu các tệp vào một thư mục nhất định, bạn có thể ‘ghim’ đường dẫn để tệp luôn khả dụng (như minh họa bên dưới).

    Lưu bản trình bày PowerPoint của bạn

    Mẹo: Lưu công việc của bạn trong quá trình thực hiện. Nhấn Ctrl + S thường xuyên.

    Đọc thêm: lưu tệp bản trình bày của bạn

    Thêm văn bản
    Chọn chỗ dành sẵn cho văn bản và bắt đầu nhập.

    Hiển thị thao tác thêm văn bản vào trường văn bản trong PowerPoint

    Định dạng văn bản
    Chọn văn bản.

    Bên dưới Công cụ Vẽ, chọn Định dạng.

    Hiển thị tab Công cụ Vẽ trên dải băng trong PowerPoint

    Thực hiện một trong những thao tác sau:

    Để thay đổi màu văn bản, chọn Tô Văn bản, sau đó chọn một màu.

    Để thay đổi màu đường viền của văn bản, chọn Viền ngoài Văn bản, sau đó chọn một màu.

    Để áp dụng đổ bóng, phản chiếu, vầng sáng, góc xiên, xoay 3-D, biến đổi, hãy chọn Hiệu ứng Văn bản, sau đó chọn hiệu ứng mà bạn muốn.

    Đọc thêm:

    Thay đổi phông

    Thay đổi màu của văn bản trên trang chiếu

    Thêm dấu đầu dòng hoặc số thứ tự vào văn bản

    Định dạng văn bản thành chỉ số trên hay chỉ số dưới

    Thêm hình ảnh
    Trên tab Chèn, hãy thực hiện một trong những thao tác sau đây:

    Để chèn một hình đã lưu vào ổ cứng cục bộ hoặc máy chủ nội bộ, hãy chọn Ảnh, duyệt tìm hình đó và sau đó chọn Chèn.

    Để chèn ảnh từ web, chọn ảnh trực tuyếnvà sử dụng hộp tìm kiếm để tìm ảnh.

    Hộp thoại Chèn Ảnh trong PowerPoint

    Chọn một ảnh, rồi bấm vào Chèn.

    Thêm hình
    Bạn có thể thêm hình để minh họa trang chiếu của mình. 

    Trên tab chèn , chọn hình dạng, rồi chọn một hình từ menu xuất hiện.

    Trong khu vực trang chiếu, hãy bấm và kéo để vẽ hình dạng.

    Chọn tab định dạng hoặc địnhdạng hình dạng trên dải băng. Mở bộ sưu tập kiểu hình để nhanh chóng thêm màu và kiểu (bao gồm tô bóng) vào hình dạng đã chọn.

    Nhóm kiểu hình dạng
    Thêm ghi chú của diễn giả
    Các bản chiếu sẽ hay nhất khi bạn không sử dụng quá nhiều thông tin. Bạn có thể đặt các dữ liệu và ghi chú hữu ích vào ghi chú của diễn giả và tham khảo các thông tin đó khi bạn trình bày.

    Để mở ngăn ghi chú, ở dưới cùng của cửa sổ, hãy bấm vào Ghi chú nút ghi chú trong PowerPoint .

    Bấm vào bên trong ngăn Ghi chú bên dưới trang chiếu và bắt đầu nhập ghi chú của bạn.

    Hiện ngăn Ghi chú của diễn giả trong PowerPoint

    Đọc thêm:

    Thêm chú thích diễn giả vào trang chiếu của bạn

    In trang chiếu kèm hoặc không kèm ghi chú của diễn giả

    Trình bày bản thuyết trình của bạn
    Trên tab Chiếu hình, thực hiện một trong những thao tác sau đây:

    Để bắt đầu bản trình bày ở bản chiếu đầu tiên, trong nhóm Bắt đầu Chiếu hình, hãy bấm vào Từ Đầu.

    Hiển thị tab Trình Chiếu trên dải băng trong PowerPoint

    Nếu bạn không ở bản chiếu đầu tiên và muốn bắt đầu ở vị trí hiện tại, hãy bấm vào Từ Bản chiếu Hiện thời.

    Nếu bạn cần trình bày cho những người không có mặt tại chỗ cùng bạn, hãy bấm Trình bày Trực tuyến để thiết lập bản trình bày trên web rồi chọn một trong các tùy chọn sau:

    Phát rộng bản trình bày PowerPoint của bạn trực tuyến đối với người xem từ xa

    Xem các ghi chú của diễn giả khi bạn trình bày trình chiếu.

    Thoát ra khỏi màn hình Chiếu hình
    Để thoát khỏi dạng xem Chiếu hình vào bất kỳ lúc nào, trên bàn phím, hãy nhấn Esc.

    Mẹo tạo bản trình bày hiệu quả
    Hãy xem xét các mẹo sau đây để giữ cho khán giả của bạn quan tâm.

    Thu nhỏ số lượng trang chiếu
    Để duy trì một thông báo rõ ràng và giữ cho khán giả của bạn chú ý và quan tâm, hãy giữ số trang chiếu trong bản trình bày của bạn ở mức tối thiểu.

    Chọn kích cỡ phông thân thiện với khán giả
    Khán giả phải có khả năng đọc các trang chiếu của bạn từ xa. Nói chung, kích cỡ phông nhỏ hơn 30 có thể là quá khó đối với khán giả để xem.

    Giữ đơn giản cho văn bản trang chiếu của bạn
    Bạn muốn khán giả của mình lắng nghe bạn trình bày thông tin của bạn, thay vì đọc màn hình. Sử dụng dấu đầu dòng hoặc câu ngắn, và cố gắng giữ từng mục cho một dòng.

    Một số trang chiếu cắt xén chiếu tại các cạnh, sao cho các câu dài có thể được cắt xén.

    Sử dụng hình ảnh trực quan để giúp thể hiện thông điệp của bạn
    Ảnh, biểu đồ, đồ thị và đồ họa Smartart cung cấp các tín hiệu trực quan cho khán giả của bạn để ghi nhớ. Thêm nghệ thuật có ý nghĩa để bổ sung cho văn bản và nhắn tin trên các trang chiếu của bạn.

    Như với văn bản, Tuy nhiên, tránh bao gồm quá nhiều hỗ trợ trực quan trên trang chiếu của bạn.

    Tạo nhãn cho biểu đồ và đồ thị dễ hiểu
    Chỉ sử dụng văn bản đủ để làm cho các thành phần nhãn trong biểu đồ hoặc đồ thị dễ hiểu.

    Áp dụng nền trang chiếu tinh tế, nhất quán
    Chọn mẫu hấp dẫn, nhất quán hoặc chủ đề không quá bắt mắt. Bạn không muốn nền hoặc thiết kế để làm giảm thông điệp của bạn.

    Tuy nhiên, bạn cũng muốn cung cấp độ tương phản giữa màu nền và màu văn bản. Các chủ đề tích hợp sẵn trongPowerPoint đặt độ tương phản giữa nền sáng với văn bản màu đậm hoặc nền tối với văn bản màu sáng.

    Để biết thêm thông tin về cách sử dụng chủ đề, hãy xem mục áp dụng chủ đề để thêm màu và kiểu vào bản trình bày của bạn.

    Trả lời

Viết một bình luận