Thầy Ha-men trong văn bản Buổi học cuối cùng giữ vị trí, vai trò, ý nghĩa như thế nào?

By Bella

Thầy Ha-men trong văn bản Buổi học cuối cùng giữ vị trí, vai trò, ý nghĩa như thế nào?

0 bình luận về “Thầy Ha-men trong văn bản Buổi học cuối cùng giữ vị trí, vai trò, ý nghĩa như thế nào?”

  1. – Thầy giáo Ha- men là người rất mực trân trọng buổi học cuối cùng:

    + Để tôn vinh buổi học này, thầy đã ăn mặc thật trang trọng -> chuẩn bị cho cuộc tiễn đưa một điều lớn lao- ngôn ngữ mẹ đẻ đầy thiêng liêng.

    + Khác với thái độ nghiêm khắc hằng ngày, thầy đã ân cần nhẹ nhàng và không hề trách mắng khi cậu học trò Phrăng đi học muộn giống như thông thường.

    + Thầy đã nói chuyện với những học trò thân yêu với lời nhắn nhủ đầy tâm tình mà trong đó chứa đựng cả sự ân hận của bản thân.

    – Mỗi một hành động và lời nói của thầy Ha-men đã làm nổi bật lên vai trò, ý nghĩa cùng giá trị thiêng liêng của tiếng mẹ đẻ đối với việc bảo vệ chủ quyền dân tộc:

    + Thầy Ha – men đã truyền đạt một cách say mê về tiếng Pháp -> Tình yêu đối với ngôn ngữ mẹ đẻ là một trong những biểu hiện kết tinh cao độ của lòng yêu nước.

    + Người thầy còn nêu bật giá trị của tiếng nói dân tộc đối với chủ quyền dân tộc.

    Trả lời
  2. Qua văn bản Buổi học cuối cùng hình ảnh người thầy giáo yêu nước Ha-men hiện lên thật nghiêm khắc mà mẫu mực – người thầy đã dành trọn 40 năm tâm huyết cho nghề dạy học cao quý, 40 năm tâm huyết để truyền dạy tiếng mẹ đẻ cho các thế hệ trẻ vùng An-dát xa xôi.

                      (Chúc bạn học tốt nha~~)

    Trả lời

Viết một bình luận