Viết đoạn văn (8-10 câu) nêu suy nghĩ về vấn đề học đối phó hiện nay.Trong đó có thành phần tình thái hoặc cảm thán

By Aubrey

Viết đoạn văn (8-10 câu) nêu suy nghĩ về vấn đề học đối phó hiện nay.Trong đó có thành phần tình thái hoặc cảm thán

0 bình luận về “Viết đoạn văn (8-10 câu) nêu suy nghĩ về vấn đề học đối phó hiện nay.Trong đó có thành phần tình thái hoặc cảm thán”

  1. Vấn đề học đối phó chính là một trong những vấn đề nổi cộm nhất của sinh viên hiện nay. Học đối phó được biểu hiện bằng việc các bạn học sinh không hề coi trọng việc học của mình. Các bạn sẽ chỉ học một cách qua loa, đại khái và hình thức ngụy tạo với mục đích chống đối lại sự kiểm tra của giáo viên. Bài tập sẽ chỉ làm cho đủ số lượng, thi cử sẽ chỉ mong đủ điểm để lên lớp, mọi việc học đều qua loa, đại khái để qua mắt sự kiểm tra của giáo viên mà thôi. Đáng buồn đó là ngày càng nhiều bạn học sinh lựa chọn học đối phó để duy trì việc học của mình. Hậu quả của việc học đối phó khá rõ ràng. Đầu tiên, nó gây hại cho chính người học đối phó. Ôi, khi học đối phó thì ta khó mà tiếp nhận được tri thức, thậm chí là chả thu nhận được gì, vì học chỉ để qua mắt giáo viên chứ không hề thực chất. Kết quả học tập cứ thế mà sa sút, mà đi xuống, việc học sẽ ngày một khó khăn và mất gốc, để lại lỗ hổng lớn trên con đường học vấn. Vì kiến thức các lớp là liên quan đến nhau nên việc học đối phó sẽ làm mất sự liên kết chặt chẽ, làm cho chúng ta mất gốc và khó tiếp thu được kiến thức mới. Và rồi, học đối phó chắc chắn sẽ làm nảy sinh ra gian lận thi cử, gây suy giảm chất lượng giáo dục và đào tạo. Tóm lại, học đối phó chính là kẻ thù của con đường học vấn của mỗi người mà chúng ta nên tránh.

    ** Tình thái từ: chắc chắn

    *** Thán từ: Ôi.

    Trả lời

Viết một bình luận