Viết một đoạn văn (từ 200 đến 250 từ) về chủ đề sau. Bạn đồng ý hay không đồng ý với nhận định sau đây? “Giáo viên không nên giao quá nhiều bài tập về

By Kinsley

Viết một đoạn văn (từ 200 đến 250 từ) về chủ đề sau. Bạn đồng ý hay không đồng ý với nhận định sau đây? “Giáo viên không nên giao quá nhiều bài tập về nhà cho trẻ. Hãy để trẻ dành thời gian làm bài Trong các hoạt động ngoài trời ”. Sử dụng lý do và ví dụ cụ thể để hỗ trợ ý kiến của bạn.

0 bình luận về “Viết một đoạn văn (từ 200 đến 250 từ) về chủ đề sau. Bạn đồng ý hay không đồng ý với nhận định sau đây? “Giáo viên không nên giao quá nhiều bài tập về”

  1. Viết được một văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội; trình bày rõ quan điểm và hệ thống các luận điểm; có cấu trúc chặt chẽ và sử dụng các bằng chứng thuyết phục; phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học; bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen hay một quan niệm, bài luận về bản thân, bản nội quy hoặc bản hướng dẫn ở nơi công cộng, báo cáo kết quả nghiên cứu về một vấn đề, có sử dụng trích dẫn, cước chú và các phương tiện hỗ trợ phù hợp; văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội; văn bản nghị luận về một tác phẩm văn học hoặc một bộ phim, bài hát, bức tranh, pho tượng; bài thuyết minh có lồng ghép một hay nhiều yếu tố như miêu tả, tự sự, biểu cảm, nghị luận; báo cáo nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội trong đó sử dụng các thao tác cơ bản của việc nghiên cứu, trích dẫn, cước chú, lập danh mục tài liệu tham khảo và sử dụng các phương tiện hỗ trợ phù hợp; bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội; văn bản nghị luận về một vấn đề có liên quan đến tuổi trẻ; văn bản nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm văn học; văn bản dưới hình thức thư trao đổi công việc hoặc một vấn đề đáng quan tâm; báo cáo kết quả của bài tập dự án hay kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội trong đó sử dụng sơ đồ, bảng biểu, có thuyết minh các hình ảnh minh hoạ, có sử dụng trích dẫn, cước chú và biết trình bày phần tài liệu tham khảo.

    Có thể thấy, ở cấp Trung học phổ thông, nội dung đánh giá hoạt động viết của học sinh chủ yếu tập trung vào thực hành tạo lập các kiểu văn bản và thể loại: văn bản nghị luận và văn bản thông tin, với các yêu cầu và mục tiêu cụ thể nhằm phát triển năng lực vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn đời sống của học sinh.

    Trả lời

Viết một bình luận