1. Cho ví dụ thực hiện các nhóm quyền
2.Việc làm bản thân thực hiện trật tự an toàn giao thông
Nhận xét tình hình giao thông cổng trường giờ ra về và đề xuất biện pháp để giao thông cổng trường tốt hơn
3. Cho ví dụ phương pháp học tập mang lại hiệu quả của bản thân
1) VD Nhóm quyền sống còn :
Được nuôi nấng chăm sóc sức khỏe.
VD Nhóm quyền bảo vệ :
Luôn được mọi người bảo vệ và yêu thương.
VD Nhóm quền phát triển :
Trẻ em có quyền được vui chơi và đi học.
VD Nhóm quyền tham gia :
Được bày tỏ nguyện vọng ý kiến của mình .
1.
VD Nhóm quyền sống còn :
Được nuôi nấng chăm sóc sức khỏe.
VD Nhóm quyền bảo vệ :
Luôn được mọi người bảo vệ và yêu thương.
VD Nhóm quền phát triển :
Trẻ em có quyền được vui chơi và đi học.
VD Nhóm quyền tham gia :
Được bày tỏ nguyện vọng ý kiến của mình .
2.
Mọi người cần dán lên vách nhà Luật Giao thông đường bộ để hằng ngày, hằng giờ ta nhìn thấy, từ đó nắm rõ luật mà nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời ta cần thường xuyên nghe đài, xem báo để hiểu rõ những quy định mới về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trên các đường phố cần có nhiều tấm biển tuyên truyền trực quan về Luật Giao thông.
Trong tình hình giao thông căng thẳng tại các đô thị lớn như hiện nay, những hình ảnh giao thông lộn xộn trước cổng trường học đã trở nên quen thuộc trong mắt nhiều người. Sự chen lấn, ùn tắc xảy ra trong sự mặc nhiên, diễn ra như một điều tất yếu, dần hình thành nên thói quen trong suy nghĩ của một bộ phận phụ huynh rằng “tắc ở cổng trường là đương nhiên”.
3.
Ghi chú cẩn thận và đầy đủ
Viết ghi chú rõ ràng và đầy đủ trong lớp sẽ giúp bạn xử lý và phân loại thông tin bạn đang học. Những dòng ghi chú này sẽ là tài liệu cho bạn xem lại vài phút trước giờ kiểm tra. Bạn nên nói chuyện với giáo viên hoặc bạn bè nếu bạn đã bỏ lỡ một lớp học hay chưa nghe rõ để đảm bảo ghi chú của bạn được hoàn thiện nhất có thể. Não bộ chỉ có thể vận hành tốt trong 45 phút đầu tiên. Vậy nếu bạn không ghi chép cẩn thận, bạn sẽ không có cơ hội để ôn tập lại lần nữa.
Ngoài ra, trong những lớp học online khi mà không ai theo dõi hay kiểm soát được thông tin bạn tiếp nhận thì bạn phải là người chủ động lưu giữa và kết nối mình với những thông tin thầy cô truyền tải đó. Có vậy, việc học mới hiệu quả .