1 Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word
2 Trình bày cách mở và lưu văn bản
3 Nêu các thành phần cơ bản của văn bản
4 Trình bày quy tắc gõ văn bản trong Word
5 So sánh hai phím Delete và BackSpace
6 Nêu thao tác di chuyển nội dung văn bản
1 Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word
2 Trình bày cách mở và lưu văn bản
3 Nêu các thành phần cơ bản của văn bản
4 Trình bày quy tắc gõ văn bản trong Word
5 So sánh hai phím Delete và BackSpace
6 Nêu thao tác di chuyển nội dung văn bản
* Câu 1: Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word?
-Thanh tiêu đề
– Thanh bảng chọn (menu) chứa các bảng chọn File, Edit, View…..help
– Thanh công cụ : chứa các nút lệnh
– Cca thanh cuốn ( dọc, ngang)
– Vùng soạn thảo
– Con trỏ soạn thảo
* Câu 2: Các bước tạo văn bản mới
– Bước 1: Vào thẻ File -> New -> Balnk document:
– Bước 2: Sau khi lựa chọn văn bản mới được tạo, bạn thực hiện đặt lại tên cho văn bản và nhập nội dung cho nó
* Câu 3: Các bước mở văn bản đã có.
– B1: Vào file => chọn open
– B2: Trong bảng hội thoại gồm:
+ Look in: Chỉ ra thư mục chứa văn bản
+ Vùng hiển thị: Nháy chọn văn bản
– B3: Chọn lệnh open
* Câu 4: các bước lưu văn bản
– Bước 1: Kích chọn vào biểu tượng Save góc trên bên trái màn hình soạn thảo
– Bước 2: Vào thẻ File -> Save:
– Cách 3:Sử dụng tổ hợp phím nhanh Ctrl + Sđể mở hộp thoại Save As.
* Câu 5: Quy tắc gõ văn bản trong Word ?
-Các dấu đóng ngoặc và các dấu đóng nháy tương ứng, gồm các dấu ), ], }, >, ‘ và “, phải được đặt sát vào bên phải kí tự cuối cùng của từ ngay trước đó. Ngoài ra, còn có quy tắc gõ dấu cách và dấu xuống dòng: – Giữa các từ chỉ dùng một kí tự trống (gõ phím Spacebar) để phân cách
chúc bn học tốt, mik chỉ viết được gần này thôi , bn thông cảm nha
1.Các thành phần chính trên cửa sổ của Word gồm :
– Thanh tiêu đề
– Thanh bảng chọn ( menu) : chứa các bảng chọn File, Edit, View. . . . help
– Thanh công cụ : chứa các nút lệnh
– Các thanh cuốn ( dọc, ngang )
– Vùng soạn thảo
– Con trỏ soạn thảo
2.
Mở văn bản :
B1 : chọn file / open
B2 : chọn ổ đĩa D
B3 : chọn tệp tin cần mở
B4 : nhấn nút open
Lưu văn bản :
B1 : chọn file / save
B2 : chọn ổ đĩa D
3.
Đối với văn bản bình thường thì thành phần của một văn bản là
+Từ
+Câu
+Đoạn văn
Đối với văn bản trên máy tính thì gồm có
+ Kí tự
+ Từ
+Dòng
+ Đoạn văn bản
+ Trang văn bản
4. Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát từ đứng trước nó, sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
– Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, ” được đặt cách từ đứng trước nó và đặt sát vào từ đứng sau đó.
– Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ‘, ” được đặt sát từ đứng trước nó và đặt các ký tự sau nó.
– Giữa các từ chỉ dùng một phím cách để ngăn cách.
– Nhấn phím Enter 1 lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.
5.
Giống nhau: Đều xóa 1 kí tự
Khác nhau:
– Backspace: Xóa 1 kí tự trước con trỏ chuột
– Delete: Xóa 1 kí tự sau con trỏ chuột:
6.
– Bước 1: Kích chọn vào biểu tượng Save góc trên bên trái màn hình soạn thảo
– Bước 2: Vào thẻ File -> Save:
– bước 3:Sử dụng tổ hợp phím nhanh Ctrl + Sđể mở hộp thoại Save As.
Chúc bạn học tốt!