1 Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word 2 Trình bày cách mở và lưu văn bản 3 Nêu các thành phần cơ bản của văn bản 4 Trình bày quy tắc gõ văn

1 Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word
2 Trình bày cách mở và lưu văn bản
3 Nêu các thành phần cơ bản của văn bản
4 Trình bày quy tắc gõ văn bản trong Word
5 So sánh hai phím Delete và BackSpace
6 Nêu thao tác di chuyển nội dung văn bản

0 bình luận về “1 Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word 2 Trình bày cách mở và lưu văn bản 3 Nêu các thành phần cơ bản của văn bản 4 Trình bày quy tắc gõ văn”

  1. * Câu 1: Nêu các thành phần cơ bản trên cửa sổ Word?

    -Thanh tiêu đề

    – Thanh bảng chọn (menu) chứa các bảng chọn File, Edit, View…..help

    – Thanh công cụ : chứa các nút lệnh  

    – Cca thanh cuốn ( dọc, ngang)

    – Vùng soạn thảo 

    – Con trỏ soạn thảo

    * Câu 2: Các bước tạo văn bản mới

    – Bước 1: Vào thẻ File -> New -> Balnk document:

    – Bước 2: Sau khi lựa chọn văn bản mới được tạo, bạn thực hiện đặt lại tên cho văn bản và nhập nội dung cho nó

    * Câu 3: Các bước mở văn bản đã có.

     B1: Vào file => chọn open

     B2: Trong bảng hội thoại gồm:

    + Look in: Chỉ ra thư mục chứa văn bản

    + Vùng hiển thị: Nháy chọn văn bản

     B3: Chọn lệnh open

    * Câu 4: các bước lưu văn bản

     Bước 1: Kích chọn vào biểu tượng Save góc trên bên trái màn hình soạn thảo

    – Bước 2: Vào thẻ File -> Save:

    – Cách 3:Sử dụng tổ hợp phím nhanh Ctrl + Sđể mở hộp thoại Save As.

    * Câu 5: Quy tắc gõ văn bản trong Word ?

    -Các dấu đóng ngoặc và các dấu đóng nháy tương ứng, gồm các dấu ), ], }, >, ‘ và “, phải được đặt sát vào bên phải kí tự cuối cùng của từ ngay trước đó. Ngoài ra, còn có quy tắc gõ dấu cách và dấu xuống dòng: – Giữa các từ chỉ dùng một kí tự trống (gõ phím Spacebar) để phân cách

    chúc bn học tốt, mik chỉ viết được gần này thôi , bn thông cảm nha

    Bình luận
  2. 1.Các thành phần chính trên cửa sổ của Word gồm :
    – Thanh tiêu đề
    – Thanh bảng chọn ( menu) : chứa các bảng chọn File, Edit, View. . . . help
    – Thanh công cụ : chứa các nút lệnh
    – Các thanh cuốn ( dọc, ngang )
    – Vùng soạn thảo
    – Con trỏ soạn thảo

    2.

    Mở văn bản :

    B1 : chọn file / open

    B2 : chọn ổ đĩa D

    B3 : chọn tệp tin cần mở

    B4 : nhấn nút open

    Lưu văn bản :

    B1 : chọn file / save

    B2 : chọn ổ đĩa D

    3.

    Đối với văn bản bình thường thì thành phần  của một văn bản là

    +Từ

    +Câu

    +Đoạn văn

    Đối với văn bản trên máy tính thì gồm có

    + Kí tự

    + Từ

    +Dòng 

    + Đoạn văn bản

    + Trang văn bản

    4. Khi soạn thảo, các dấu ngắt câu: (.) (,) (:) (;) (!) (?) phải được đặt sát từ đứng trước nó, sau đó là một dấu cách nếu đoạn văn bản đó vẫn còn nội dung.
    – Các dấu mở ngoặc (, [, {, <, ‘, ” được đặt cách từ đứng trước nó và đặt sát vào từ đứng sau đó.
    – Các dấu đóng ngoặc ), ], }, >, ‘, ” được đặt sát từ đứng trước nó và đặt các ký tự sau nó.
    – Giữa các từ chỉ dùng một phím cách để ngăn cách.
    – Nhấn phím Enter 1 lần để kết thúc một đoạn văn bản chuyển sang đoạn văn bản mới.

    5.

    Giống nhau: Đều xóa 1 kí tự

    Khác nhau: 

    – Backspace: Xóa 1 kí tự trước con trỏ chuột

    – Delete: Xóa 1 kí tự sau con trỏ chuột:

    6.

     Bước 1: Kích chọn vào biểu tượng Save góc trên bên trái màn hình soạn thảo

    Bước 2: Vào thẻ File -> Save:

    bước 3:Sử dụng tổ hợp phím nhanh Ctrl + Sđể mở hộp thoại Save As.

                    Chúc bạn học tốt!

    Bình luận

Viết một bình luận