1. Tại sao trong một tai nạn giao thông, ô tô có tải trọng càng lớn và chạy càng nhanh thì hậu quả tai nạn do nó gây ra càng nghiêm trọng? 2. Một ngư

1. Tại sao trong một tai nạn giao thông, ô tô có tải trọng càng lớn và chạy càng nhanh thì hậu quả tai nạn do nó gây ra càng nghiêm trọng?
2. Một người ngồi trong toa xe đang chuyển động có động năng bằng không hay khác không?
3. Một ô tô đang chạy đều. Lực kéo của động cơ thực hiện công dương. Tại sao động năng của ô tô vẫn không đổi?
4. Viết biểu thức động năng của vật có khối lượng m chuyển động tịnh tiến với vận tốc v. Đơn vị động năng là gì?
Động năng của vật sẽ thay đổi ra sao nếu:
a) m không đổi,v tăng gấp 2?
b) v không đổi, m tăng gấp 2?
c) m giảm 1/2, v tăng gấp 4?
d) v giảm 1/2, m tăng gấp 4?

0 bình luận về “1. Tại sao trong một tai nạn giao thông, ô tô có tải trọng càng lớn và chạy càng nhanh thì hậu quả tai nạn do nó gây ra càng nghiêm trọng? 2. Một ngư”

  1. 1. Oto có tải trọng càng lớn và chạy càng nhanh, kéo theo động năng cũng càng lớn. Khi xảy ra va chạm, động năng chuyển thành công. Vì vậy, sức công phá cực kỳ nghiêm trọng

    2. Động năng có tính tương đối nên nó có bằng 0 hay không còn phụ thuộc vào cách ta chọn hệ quy chiếu
    Trong hệ quy chiếu gắn với mặt đất, động năng khác không (do v#0)
    Trong hệ quy chiếu gắn với toa xe, động năng bằng không (do v=0)

    3. Khi oto chạy đều thì công của lực cản bằng công của lực kéo. Do đó công của hợp lực bằng không
    Ta có định lý biến thiên động năng: Wđ2 – Wđ1 = 0 ⇒ Wđ2 = Wđ1 

    4. Wđ = 1/2mv^2. Đơn vị là jun (J)

    a. Wđ tăng 4 lần

    b. Wđ tăng 2 lần

    c. Wđ giảm 8 lần

    d. Wđ không đổi

    Bình luận
  2. 1,

    Với $W_{đ}=\dfrac{1}{2}.m.v²$

    Khi ô tô có tải trọng càng lớn và chạy càng nhanh thì động năng của ô tô cằng lớn, do đó khi va chạm, công sinh ra càng lớn gây hậu quả nghiêm trọng

    2, 

    Th1: Gắn với hệ quy chiếu là toa xe, người ngồi trong toa có động năng bằng $0$

    Th2: Gắn với hệ quy chiếu là mặt đất, người ngồi trong toa có động năng $W_{đ}=\dfrac{1}{2}.m.v²$

    3, 

    Ta thấy lực cản và lực kéo của động cơ là hai lực cân bằng

    $⇒A=W_{đ_{2}}-W_{đ_{1}}=0$

    $⇒W_{đ_{2}}=W_{đ_{1}}$

    4, 

    Công thức: $W_{đ}=\dfrac{1}{2}.m.v²$ 

    Đơn vị: $Jun$

    a, Động năng tăng $4$ lần

    b, Động năng tăng $2$ lần

    c, Động năng tăng $32$ lần

    d, Động năng tăng $16$ lần

    Bình luận

Viết một bình luận