Câu 10: Để mạ vàng cho vỏ chiếc đồng hồ người ta dựa trên tác dụng gì của dòng điện? Khi đó, vỏ đồng hồ phải nối với cực nào của nguồn điện, dung dịch

By Eva

Câu 10: Để mạ vàng cho vỏ chiếc đồng hồ người ta dựa trên tác dụng gì của dòng điện? Khi đó, vỏ đồng hồ phải nối với cực nào của nguồn điện, dung dịch được dùng là gì?
Câu 11: Vì sao kìm sữa điện phải có cán bọc cao su hay nhựa.
Câu 12: Dòng điện chạy qua các vật dẫn đều có tác dụng chung là gì? Hãy lấy 1 ví dụ về tác dụng đó là có ích, 1 ví dụ về tác dụng đó là vô ích

0 bình luận về “Câu 10: Để mạ vàng cho vỏ chiếc đồng hồ người ta dựa trên tác dụng gì của dòng điện? Khi đó, vỏ đồng hồ phải nối với cực nào của nguồn điện, dung dịch”

  1. Đáp án:

    Câu 10 : Để mạ vàng cho vỏ chiếc đồng hồ người ta dựa trên tác dụng hoá học của dòng điện 

    cần phải nối vỏ đồng hồ với cực âm,dung dịch được dùng là muối kền .

    Câu 11: Vì để tránh dòng điện tiếp xúc với cơ thể người ảnh hưởng đến tính mạng 

    Câu 12: Dòng điện đều có tác dụng nhiệt khi chạy qua vật dẫn đều  

    Tác dụng có lợi : làm bàn ủi nóng lên để ủi quần áo

    Tác dụng vô ích : dòng điện chạy qua quạt làm quạt nóng lên là tác dụng vô ích

     

    Trả lời
  2. Câu 10:

    Khi mạ vàng cho chiếc vỏ đồng hồ, người ta đã ứng dụng tác dụng hóa học của dòng điện. Vỏ đồng hồ sẽ được nối với cực âm của nguồn điện. Dung dịch được sử dụng là dung dịch muối vàng.

    Câu 11:

    Nhựa, cao su là chất cách điện rất tốt, giá thành rẻ và dễ tạo hình nên được dùng để bọc cán của kìm sữa điện, giúp người sử dụng được an toàn.

    Câu 12:

    – Dòng điện đi qua các dụng cụ điện đều có chung tác dụng nhiệt. Tuy nhiên, tùy vào mục đích sử dụng dụng cụ mà tác dụng nhiệt có ích hoặc vô ích.

    – Ví dụ: Tác dụng nhiệt ở nồi cơm điện là có ích. Tác dụng nhiệt ỏ tivi hoặc máy quạt vô ích, sử dụng lâu thì nhiệt độ càng nóng làm cho tivi, máy quạt mau hỏng hơn.

    Trả lời

Viết một bình luận