địa hình việt nam là kết quả của nhiều giai đoạn địa chất, nhưng có dạng như ngày nay là do tác động chủ yếu của giai đoạn kiến tạo nào? địa hình lúc

By Savannah

địa hình việt nam là kết quả của nhiều giai đoạn địa chất, nhưng có dạng như ngày nay là do tác động chủ yếu của giai đoạn kiến tạo nào? địa hình lúc này ra sao?

0 bình luận về “địa hình việt nam là kết quả của nhiều giai đoạn địa chất, nhưng có dạng như ngày nay là do tác động chủ yếu của giai đoạn kiến tạo nào? địa hình lúc”

  1. Đó là do tác động chủ yếu của Giai đoạn Tân kiến tạo

    Địa hình nước ta lúc này được nâng cao và phân thành nhiều bậc kế tiếp nhau: núi đồi, đồng bằng, thềm lục địa,…Địa hình thấp dần từ nội địa ra tới biển, trùng với hướng tây bắc – đông nam và được thể hiện rõ qua hướng chảy của các dòng sông lớn. Trong từng bậc địa hình lớn như đồi núi, đồng bằng, bờ biển, còn có các bấc địa hình nhỏ như các bề mặt san bằng, các cao nguyên xếp tầng, các bậc thềm sông, thềm biển,…

    Trả lời
  2. Tác động chủ yếu là do vận động Tân kiến tạo. Địa hình nước ta bây giờ chủ yếu là đồi núi, hình thành và biến đối do tác động của nội lực và ngoại lực.

    Trả lời

Viết một bình luận