Nước sông không mặn nhưng tại sao nước biển lại mặn độ mặn ở biển và đại dương và các nơi khác lại khác nhau

By Reese

Nước sông không mặn nhưng tại sao nước biển lại mặn độ mặn ở biển và đại dương và các nơi khác lại khác nhau

0 bình luận về “Nước sông không mặn nhưng tại sao nước biển lại mặn độ mặn ở biển và đại dương và các nơi khác lại khác nhau”

  1. Lí do khiến nước biển mặn là do chúng chứa lượng muối rất lớn. … Nước mưa hòa tan các khoáng chất và muối từ đá và đất khô, rồi cuốn trôi chúng ra sông. Tuy nhiên, lượng muối tích tụ trong các sông vẫn rất nhỏ, không đầy 1/200 lượng natri clorua tồn tại trong nước biển

    Trả lời
  2. When the rain falls to dissolving minerals, salt from rock and soil is dry and flows into the river. The salt – accumulating salt in the long rivers is brought to the oceans when the river water pours through the sea gates. 
    It’ s as if it’ s time – consuming to keep the salt flowing into the sea. The salt is formed by the heat of the sun’ s shield on the surface of the surface, so that salt stays. This process repeats over time and the amount of salt also increases, which means that seawater will be salty. 
    The second theory is from volcanic craters deep in the ocean and volcanic eruptions. This process is similar to the previous process when seawater reacts to hot rock and dissolving minerals. 

    Khi nước mưa rơi xuống hòa tan các khoáng chất, muối từ đá và đất khô rồi chảy ra sông. Lượng muối tích tụ ở các sông lâu dần được đưa tới các đại dương khi nước sông đổ ra biển thông qua các cửa biển.

    Cứ như vậy theo thời gian muối cứ lắng đọng dần xuống biển làm cho nước biển mặn. Lượng muối được hình thành bởi sức nóng của Mặt Trời khiên nước trên bề mặt bốc lên, để lai muối ở lại. Quy trình này cứ lặp đi lặp lại theo thời gian và lượng muối cũng đồng thì tăng theo, đồng nghĩa với nước biển sẽ có vị mặn.

    Giả thuyết thứ 2 là từ các miệng núi lửa nằm sâu trong lòng đại dương và các vụ phun trào núi lửa dưới nước. Quá trình này tương tự như quá trình trước đó khi nước biển phản ứng với đá nóng và hòa tan các thành phần khoáng chất.

    Trả lời

Viết một bình luận