1.Hãy nêu các vai trò của thực tiễn đối với nhận thức .Qua việc tìm hiểu về vai trò của thực tiễn đối với nhận thức , em rút ra bài học gì cho bản thâ

By Lyla

1.Hãy nêu các vai trò của thực tiễn đối với nhận thức .Qua việc tìm hiểu về vai trò của thực tiễn đối với nhận thức , em rút ra bài học gì cho bản thân?
2.trong cuộc sống hằng ngày có một số người lười lao động nhưng lại thường xuyên cầu khấn thần linh phù hộ cho họ có nhiều tiền, sống sung sướng.Dựa vào kiến thức con người là chủ thể của lịch sử, em có thể nói với họ điều gì ?

0 bình luận về “1.Hãy nêu các vai trò của thực tiễn đối với nhận thức .Qua việc tìm hiểu về vai trò của thực tiễn đối với nhận thức , em rút ra bài học gì cho bản thâ”

  1. 1. Vai trò của thực tiễn đối với nhận thức:

    – Thực tiễn là nguồn gốc, cơ sở (điểm xuất phát) của nhận thức

    – Thực tiễn là động lực của nhận thức

    – Thực tiễn là mục đích của nhận thức

    – Thực tiễn là tiêu chuẩn kiểm tra tri thức, là tiêu chuẩn của chân lý

    2.

    Con người là chủ thể sáng tạo nên các giá trị vật chất và các giá trị tinh thần của xã hội.Vậy nên con người có giàu được hay không là do chính bản thân mình. Phải luôn cố gắng làm việc, công hiến cho xã hội.

    Bên cạnh đó, cần phải chi tiêu hợp lý, không tiêu sài hoang phí. Chi tiêu thiếu hợp lý chính là nguyên nhân gây ra việc thiếu tiền.

    Mặt khác, ta cũng phải thường xuyên học hỏi, sáng tạo ra cái mới, để có cơ hội thăng tiến hơn, có điều kiện hơn.

    Trả lời

Viết một bình luận