câu 1:Vì sao quyền sỡ hữu tài sản là quyền quan trọng nhất? câu 2:Vì sao công đân phải đăng kí quyền sỡ hữu tài sản?

By Skylar

câu 1:Vì sao quyền sỡ hữu tài sản là quyền quan trọng nhất?
câu 2:Vì sao công đân phải đăng kí quyền sỡ hữu tài sản?

0 bình luận về “câu 1:Vì sao quyền sỡ hữu tài sản là quyền quan trọng nhất? câu 2:Vì sao công đân phải đăng kí quyền sỡ hữu tài sản?”

  1. Câu 1 : Vì quyền sở hữu bao gồm quyền chiếm hữu, quyền sử dụng và quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu theo quy định của luật.

    Câu 2 : Vì :

    1. Quyền sở hữu, quyền khác đối với tài sản là bất động sản được đăng ký theo quy định của Bộ luật này và pháp luật về đăng ký tài sản.

    2. Quyền sở hữu, quyền khác đối với tài sản là động sản không phải đăng ký, trừ trường hợp pháp luật về đăng ký tài sản có quy định khác.

    3. Việc đăng ký tài sản phải được công khai.”Như vậy việc đăng ký tài sản là bất động sản, động sản được thực hiện theo quy định của Bộ luật Dân sự và các văn bản pháp luật có liên quan. Có thể điểm qua một số loại tài sản như sau:- Bất động sản: Nhà, đất, tài sản và các công trình gắn liền với nhà ở, với đất,…- Động sản: tàu bay, tàu biển, phương tiện giao thông đường thủy, phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông đường sắt, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ,…Trên đây là tư vấn của công ty Luật Việt Phong về Quy định về các loại tài sản bắt buộc phải đăng ký quyền sở hữu. Chúng tôi hi vọng rằng quý khách có thể vận dụng các kiến thức kể trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu có vấn đề pháp lý nào khác cần tư vấn quý khách vui lòng gọi điện tới tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến 24/7 của công ty Luật Việt Phong để gặp luật sư tư vấn và chuyên viên pháp lý.

    Trả lời
  2. 1.Quyền sở hữu là vấn đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội cũng như trong pháp luật dân sự. Nó là một trong những tiền đề vật chất cho sự phát triển kinh tế, vì quyền sở hữu chính là mức độ xử sự mà pháp luật cho phép một chủ thể được thực hiện trong quá trình, chiếm hữu, sử dụng và định đoạt tài sản. Mức độ xử sự ấy qui định giới hạn và khả năng thực hiện của họ trong quá trình học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia lao động sản xuất, kinh doanh… Điều đó tác động trực tiếp đến nền kinh tế, thúc đẩy hoặc kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế.

    2.

    – Pháp luật quy định những tài sản có giá trị như : nhà ở, đất đai, ô tô ,xe máy phải đăng kí quyền sở hữu, vì có dăng kí quyền sở hữu thì nhà nước sẽ bảo vệ tài sản cho công dân khi bị xâm phạm.

    – Đăng kí quyền sở hữu là biện pháp để công dân tự bảo vệ tài sản . Vì có đăng kí quyền sở hữu thì công dân mới có cơ sở pháp lí để tự bảo vệ tài sản.

    Trả lời

Viết một bình luận