Ngoài những bản hit nổi lên bởi sự may mắn, không ít những ca khúc hái ra tiền của sao đều được tạo nên bởi những công thức dưới đây.
Giai điệu vui tai
Điều đầu tiên để một ca khúc đi vào lòng người chính là giai điệu của nó phải hợp với đôi tai nghe nhạc của nhiều người. Không cần biết bài hát thuộc thể loại gì nhưng bất cứ ai cũng sẽ bị ấn tượng mạnh với những ca khúc có nhịp điệu sáng tạo và lôi cuốn người nghe vào chính bài hát. Biết được điều đó, rất nhiều ca sĩ trên thế giới đã đầu tư rất nhiều cho những đoạn hòa âm, phối khí trong bản hit của chính mình.
Một trong những bộ đôi áp dụng thành công công thức trên chính là chàng DJ Calvin Harris và cô ca sĩ da màu Rihanna khi cho ra đời những ca khúc vô cùng bắt tai, cuốn hút người nghe.
Lời bài hát dễ nhớ
Ngôn từ chính là thứ dễ chinh phục trái tim người nghe nhất, tuy nhiên, những ca từ dễ nhớ, dễ hát theo mới là thứ giúp ca sĩ tạo nên những bản nhạc triệu đô của mình.
Những năm gần đây, bên cạnh sáng tác ra những ca khúc với giai điệu đường mật, ngọt ngào; không ít nghệ sĩ chọn cho mình những ca khúc với ca từ ngắn gọn, dễ nhớ và đôi khi vô nghĩa hoàn toàn. Nhưng chính những ngôn từ đơn giản ấy lại nhận được sự yêu thích của người hâm mộ khi chúng vô cùng dễ thuộc lòng và bất cứ ai cũng có thể hát theo. Sự thành công của bí kíp này có thể đến ca khúc nhiều lượt nghe nhất Việt Nam “Bống Bống Bang Bang” hay những bản hit thế giới như “Gangnam Style”, “Who Lets The Dog Out”,…
Bống Bống Bang Bang với lời bài hát đơn giản dễ nhớ dễ thuộc đang là ca khúc nhiều lượt nghe trên Youtube nhất làng nhạc Việt
Ekip hùng hậu
Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của ca khúc chính là nhờ vào sự quảng bá rầm rộ cho nó trước ngày phát hành, đứng sau những hoạt động truyền thông ấy chính là một ekip vô cùng hùng hậu của các nghệ sĩ. Sở hữu một ekip chuyên nghiệp và khôn khéo chính là bước nền quan trọng để giữ cho nghệ sĩ luôn ở trong ánh hào quang của sự nghiệp. Không nói quá, nhưng sự thành công của các ca sĩ hàng đầu thế giới Ariana Grande hay Taylor Swift đều có sự góp mặt không nhỏ của các thành viên trong ekip của mình khi chính những con người ấy luôn bình tĩnh giải quyết các vụ ồn ào xung quanh ngôi sao hay luôn giúp nghệ sĩ giữ vững được hình tượng của mình.
Ekip chuyên nghiệp là một trong yếu tố giúp Ariana Grande giữ được sức hút của mình lâu đến vậy.
Chút scandal tạo nét
Có lẽ công thức này đã quá quen với các ngôi sao khi không ít ca sĩ chọn cách này nhằm tăng sự chú ý cho bài hát của mình. Người hâm mộ đã quá quen với những scandal về tình ái của các ngôi sao nổ ra trước ngày phát hành một ca khúc nào đó hay những bài ca kể lại chuyện tình của họ. Những vụ tố cáo hay bóng gió nhau trên mạng xã hội của sao diễn rất thường xuyên trong những ngày các ca khúc sắp được phát hành. Mặc dù có hơi xấu xí, nhưng không thể phủ nhận sự thành công của công thức này lên các sản phẩm âm nhạc của sao. Đỉnh điểm là có rất nhiều ca khúc, ca sĩ đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất sau khi scandal nổ ra.
Không thể phủ nhận nghi vấn đạo nhái đã giúp ca khúc “Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau” của Sơn Tùng MTP gây được sự chú ý hơn bao giờ hết.
Niềm tin yêu của người hâm mộ
Cuối cùng, tình yêu của người hâm mộ chính là yếu tố cuối cùng trong bí kíp tạo nên những ca khúc triệu đô của nghệ sĩ. Trên thế giới có vô số những fandom lớn của các sao và chính sự ủng hộ của những người hâm mộ đã giúp các ca sĩ thu về hàng tá tiền bạc lẫn danh tiếng nhờ việc bán vé, bán đĩa hay các sản phẩm của mình. Không chỉ thế, người hâm mộ thậm chí còn thức ngày cày đêm để cày lượt nghe, lượt xem MV cho thần tượng của mình. Tình yêu lớn lao cùng sự ủng hộ vô hạn của người hâm mộ đã tiếp sức cho các ca sĩ tiếp tục tạo ra những bài hit của mình.
Một trong những fandom lớn nhất Việt Nam chính là động Sky của Sơn Tùng MTP với biệt tài thức ngày thức luôn đêm cày view cho Sếp.