Câu 1:
a) Thực hiện trật tự an toàn giao thông có ý nghĩa như thế nào đối với cá nhân và xã hội.
b) là học sinh em hãy kể 5 việc làm cụ thể của mình để góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông .
Câu 2:
a) Các quyền trẻ em theo Liên hợp Quốc có thể chia thành mấy nhóm quyền? Đó là những quyền nào?
b) Em hãy kể một số quyền cụ thể trong nhóm quyền sống còn và quyền phát triển
Câu 3: cho tình huống
Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà Nam rất khó khăn. Sau Nam còn có hai em sinh đôi đang học lớp 6
a) nếu là Nam trong hoàn cảnh đó em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào?
b) em và các bạn trong lớp sẽ làm gì để giúp đỡ bạn trong khó khăn để tiếp tục đến lớp học
1/-Bảo đảm an toàn giao thông cho mình và cho mọi người, tránh tai nạn đáng tiết xảy ra, gây hậu quả đau lòng cho bản thân và mọi người. -Bảo đảm cho giao thông được thông suốt, tránh ùn tắc, gây khó khăn trong giao thông, ảnh hưởng đến mọi hoạt động của xã hội.
b)- Đảm bảo đúng tốc độ.
– Nêu cao ý thức nhường đường, rẽ trái, rẽ phải… đúng quy định.
– Rèn luyện tính kiên nhẫn, chờ đợi khi gặp đèn tín hiệu giao thông hay tắc đường.
– Không gây mất trật tự khi tham gia giao thông.
– Phải đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắng máy,mô tô
Câu 2
a) 4nhóm quyền
-Quyền sống còn
-Quyền bảo vệ
-Quyền tham gia
-Quyền phát triển
b) Là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
Câu 3
a) Em sẽ cố gắng học giỏi để có được học bổng giúp gia đình
a) Em và các bạn trong lớp sẽ hỗi trợ ban học tập, ủng hộ cho bạn đồ dùng cũ.