Câu 5: Mở lọ nước hoa trong lớp học. Sau vài giây cả lớp đều ngửi thấy mùi nước hoa. Hãy giải thích tại sao? Câu 6: Bỏ một cục đường phèn vào trong mộ

Câu 5: Mở lọ nước hoa trong lớp học. Sau vài giây cả lớp đều ngửi thấy mùi
nước hoa. Hãy giải thích tại sao?
Câu 6: Bỏ một cục đường phèn vào trong một cốc đựng nước. Đường chìm
xuống đáy cốc. Một lúc sau, nếm nước ở trên vẫn thấy ngọt. Tại sao?
giúp mk vs
huhu

0 bình luận về “Câu 5: Mở lọ nước hoa trong lớp học. Sau vài giây cả lớp đều ngửi thấy mùi nước hoa. Hãy giải thích tại sao? Câu 6: Bỏ một cục đường phèn vào trong mộ”

  1. câu 5: 

    -Vì các phân tử nước hoa chuyển động hỗn độn theo nhiều hướng nên có một số phân tử bay ra ngoai lọ nước hoa và tới được các vị trí khác nhau trong lớp học làm cho cả lớp đều ngửi thấy mùi nước hoa

    câu 6:

    -Do các phân tử đường chuyển động hỗn độn về nhiều phía và giữa các phân tử nước có khoảng cách rất lớn nên một số phân tử đường có thể  tự do chuyển động lên gần mặt nước đựng trong cốc

    => Một lúc sau, nếm nước ở trên vẫn thấy ngọt.

     

    Bình luận
  2.   C1:Vì các phân tử nước hoa luôn chuyển động không ngừng từ đầu lớp đến cuối lớp, khi chuyển động, các phân tử nước hoa và chạm vào các phân tử không khí nên khi mở lọ nước hoa trong lớp thì vài giây sau cả lớp sẽ ngửi được mùi nước hoa.

    C2:Do các phân tử đường chuyển động hỗn độn về mọi phía và giữa các phân tử nước có khoảng cách, nên một số phân tử đường có thể chuyển động lên gần mặt nước, vì vậy nếm nước ở trên vần thấy ngọt.

     

    Bình luận

Viết một bình luận