ĐIỂM DANH NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ KHUẤY ĐẢO MẠNG XÃ HỘI 2019

Trong kỷ nguyên của nghệ thuật và sáng tạo, bất kỳ trào lưu thiết kế nào cũng có thể biến mất nhanh như cách mà nó nổi lên.

Một phong cách thiết kế từng gây sốt cách đây vài năm, giờ đây nhìn lại có thể đã lỗi thời. Ngoài những trào lưu đã khẳng định được vị thế của mình, tồn tại qua thử thách thời gian, còn lại hầu hết đều sẽ lụi tàn nhanh chóng. Cùng điểm qua xem, điều gì sẽ tạo ra một thế giới của dân designer trong năm 2019.

IỂM DANH NHỮNG PHONG CÁCH THIẾT KẾ KHUẤY ĐẢO MẠNG XÃ HỘI 2019

Sự điên rồ trong thiết kế

Có thể nói, 2018 vừa qua là một năm của những hiệu ứng vô cùng hoang dại, điên rồ, vượt qua mọi giới hạn sáng tạo. Đâu sẽ là những cái tên sẽ trở thành hit trong năm 2019.

Hiệu ứng Glitch

Hiệu ứng Glitch
Hiệu ứng Glitch

Trông không khác gì những bức ảnh hỏng và kém chất lượng, thế nhưng hiệu ứng Glitch này lại tạo ra một sự bùng nổ trên mạng xã hội thời gian qua. Với một chút tạo cảm giác như nhiễu sóng, lo-fi, những bức ảnh này nhanh chóng hớp hồn giới trẻ vì sự ma mị và cực chất của nó.

 

Hiệu ứng Ruined

Hiệu ứng Ruined
Hiệu ứng Ruined

Có lẽ, các nhà thiết kế đồ họa đương đại đã bị ám ảnh bởi “nghệ thuật phá hủy”. Những hiệu ứng như splashing, scratching, ripping off, breaking, đem lại cho tác phẩm một cái chất rất quái, trừu tượng, thu hút người xem từ cái nhìn đầu tiên.

 

Hiệu ứng Color Channels

Hiệu ứng Color Channels 1
Hiệu ứng Color Channels

Chơi đùa với các kênh màu dường như đã trở thành sở thích của những nhà thiết kế, đặc biệt là trong năm 2020 sắp tới. Phối hợp những mảng màu một cách khéo léo, designer sẽ tạo ra những ảo giác vô cùng bắt mắt.

Năm của xu hướng Double

Bên cạnh những thiết kế hoang dại, tạo ảo giác, bức phá đầy khác biệt, xu hướng double chắc chắn cũng sẽ được ưa chuộng trong năm 2018.

Hiệu ứng Double Exposure

Hiệu ứng Double Exposure
Hiệu ứng Double Exposure

Đây hoàn toàn không phải là một thứ gì đó quá mới mẻ, Double Exposure đã khuấy đảo cộng đồng designer từ nhiều năm trước. Thế nhưng vị thế của nó trong thế giới sáng tạo vẫn chưa hề mất đi.Đây là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng nhiều lần, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

 

Hiệu ứng Double Exposure Duotone

Hiệu ứng Double Exposure Duotone
Hiệu ứng Double Exposure Duotone

 

Xu hướng này là một sự kết hợp độc đáo giữa Double Exposure và Duotone. Sự đơn giản nhưng ấn tượng của phong cách thiết kế chỉ sử dụng hai màu sắc Duotone sẽ được tăng thêm tính phức tạp khi thêm vào đó nét chồng chéo của Double Exposure. Không quá ngạc nhiên khi đây sẽ là sự lựa chọn cho nhiều nhà thiết kế trong năm nay.

Hiệu ứng Double Light

Hiệu ứng Double Light
Hiệu ứng Double Light

Bằng cách sử dụng 2 nguồn sáng hoặc chỉnh sửa chia tông màu, các nhà thiết kế có thể tạo ra hiệu ứng Double Light vô cùng hiện đại, mới mẻ cho tác phẩm của mình. Hiệu ứng ánh sáng màu đôi này sẽ trở thành xu hướng đầy mạnh mẽ trong năm 2018.

 

Typography vẫn sẽ thống trị

Mặc cho sự ra đời và tỏa sáng của những hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng và màu sác khác nhau, Typography với sự sáng tạo không biên giới cùng những con chữ vẫn tiếp tục xác định vị thế của mình trong năm 2018.

Hiệu ứng Creative Typography

Hiệu ứng Creative Typography
Hiệu ứng Creative Typography

Typography sáng tạo chắc chắn sẽ lại khuấy đảo thể giới thiết kế trong năm 2019. Ngay từ chính cái tên của nó, rõ ràng không có một giới hạn hay định nghĩa nào cụ thể cho phong cách này.

 

Hiệu ứng Cropped Typography

Hiệu ứng Cropped Typography
Hiệu ứng Cropped Typography

Từng là hot trend trong năm 2017, đây hứa hẹn sẽ tiếp tục là xu hướng gây bão trong năm 2019. Cropped Typography là nghệ thuật cắt bỏ một phần chữ nhưng vẫn cho phép người xem đọc một cách dễ dàng. Phong cách này rõ ràng yêu cầu một sự chuyên nghiệp và sáng tạo nhất định từ nhà thiết kế.

 

Hiệu ứng Chaotic Typography

Hiệu ứng Chaotic Typography
Hiệu ứng Chaotic Typography

Đây cũng là một trong những hot trend trong năm 2019. Nói không với những tỷ lệ khoảng cách hay sự thẳng hàng, phong cách Typography hỗn loạn này thực sự là một nghệ thuật sắp xếp. Những con chữ sẽ không theo bất kỳ quy ước nào. Tiếp tục là cuộc chơi của những designer thích sáng tạo.

 

Hiệu ứng Typography với vật thể thực

Hiệu ứng Typography với vật thể thực
Hiệu ứng Typography với vật thể thực

Đây được xem là xu hướng thiết kế đầy hiện đại khi kết hợp con chữ đầy khéo léo với những đối tượng trong thế giới thực. Một nước đi táo bạo những vẫn đảm bảo độ nổi bật và hài hòa của con chữ so với vật thể.

 

Không gian âm, nhưng độ hot thì “dương”

Negative Space, hay không gian âm, chính là một thành phần quan trọng trong thiết kế logo và bố cục website. Mặc dù rất khó để kết hợp, thế nhưng với khả năng tưởng tượng của cộng đồng designer ngày nay, nó trở thành một xu hướng vô cùng hot trong thời gian qua.

Thiết kế Negative Space

Thiết kế Negative Space
Thiết kế Negative Space

Negative Space được áp dụng khá nhiều vào việt thiết kế hình ảnh trong năm 2019. Về căn bản việc sử dụng negative space là để tăng thêm sự đối xứng cho bố cục của bạn và giúp nó trông sạch sẽ và tự nhiên hơn đối với người xem. Nghệ thuật tận dụng khoảng trống để làm nổi bật hình ảnh này vẫn sẽ là xu hướng dẫn đầu trong năm 2019.

 

Typography Negative Space

Typography Negative Space
Typography Negative Space

Tất nhiên, không chỉ áp dụng với hình ảnh, không gian âm cũng được sử dụng nhiều khi thao tác với những con chữ. Đây cũng được xem khá tương tự như phong cách Typography kết hợp với vật thể thực.

Màu sáng sẽ “chơi tới bến”

Không khó để nhận ra, tông màu sáng chiếm phần lớn trong hầu hết những xu hướng thiết kế trong năm 2019. Và năm 2020, không có lý do gì để nó phải dừng lại.

Màu sáng và hiệu ứng 3D

Tông màu sáng kết hợp cùng những vật thể 3D chắc chắn sẽ là combo đáng lưu ý trong năm nay. Với rất nhiều xu hướng thiết kế đồ họa chiến đấu cho các vị trí hàng đầu vào năm 2018, màu sắc tươi sáng chắc chắn là trên đầu trang của bảng xếp hạng. Nhiều người đánh cược rằng nó thậm chí sẽ là một trong số những xu hướng thiết kế đồ họa năm 2019.

Thiết kế 3D đơn sắc

Gần đây, chúng ta đã được nhìn thấy nhiều hơn và nhiều hơn nữa các bài thuyết trình sản phẩm bằng cách sử dụng cùng một màu nền như sản phẩm trình bày. Sản phẩm được làm “nổi bật lên” nhờ kỹ thuật 3D. Nó thực sự trông khá bắt mắt.

Kim loại

Hieu ứng kim loại
Hieu ứng kim loại

Là một bổ sung cho màu sắc tươi sáng, các yếu tố kim loại bước vào thế giới của thiết kế đồ họa để tạo ra những cảm xúc choáng ngợp cho người xem. Xu hường sử dụng chất liệu kim loại này thường kết hợp với các xu hướng đang hot khác như 3D và typography.

Gradient

Khi Instagram đổi màu logo vào năm 2016 thành một gradient đầy màu sắc, không ai nghĩ rằng xu hướng này sẽ trở nên mạnh mẽ như bây giờ. Giờ đây, nó đã trở thành một trong những xu hướng màu mạnh mẽ nhất hành tinh. Chúng ta có thể thấy nó ở khắp mọi nơi nhưng không bao giờ nhàm chán bởi vì độ tùy biến cao của nó.

 

(Nguồn: GraphicMama)

Viết một bình luận