đường quốc lộ đi trên núi ngta thường làm đường đi ngoằn ngèo làm như vậy có lợi gì cho người đi .giải thích
0 bình luận về “đường quốc lộ đi trên núi ngta thường làm đường đi ngoằn ngèo làm như vậy có lợi gì cho người đi .giải thích”
Nếu độ nghiêng càng ít thì lực kéo vật càng nhỏ.Do vậy khi đi thẳng lên dốc,Do vậy khi đi thẳng lên dốc độ nghiêng sẽ lớn , lực kéo vật sẽ lớn hơn còn khi đi nhoằn nghoèo độ nghiêng nhỏ vì thế lực kéo trên mặt phẳng nhỏ, vật sẽ dễ được kéo lên hơn do vậy đươngf lên dốc cai như núi, ngta sẽ làm ngoằn ngoèo đến mức có thể để giảm lực kéo của xe giúp xe dễ dàng leo dốc
Đường quốc lộ đi trên núi ngoằn nghèo có lợi cho người đi vì nếu dốc thẳng đứng thì sẽ phải tác dụng lực lớn. Đường ngoằn nghèo đó là mặt phẳng nghiêng, khi góc nghiêng càng ít lực cần nâng trên mặt phẳng nghiêng càng nhỏ, làm như vậy sẽ giảm đc độ nghiêng của dốc(thoải hơn), giúp người đi đỡ tốn lực nâng người lên.
Nếu độ nghiêng càng ít thì lực kéo vật càng nhỏ.Do vậy khi đi thẳng lên dốc,Do vậy khi đi thẳng lên dốc độ nghiêng sẽ lớn , lực kéo vật sẽ lớn hơn còn khi đi nhoằn nghoèo độ nghiêng nhỏ vì thế lực kéo trên mặt phẳng nhỏ, vật sẽ dễ được kéo lên hơn do vậy đươngf lên dốc cai như núi, ngta sẽ làm ngoằn ngoèo đến mức có thể để giảm lực kéo của xe giúp xe dễ dàng leo dốc
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
Đường quốc lộ đi trên núi ngoằn nghèo có lợi cho người đi vì nếu dốc thẳng đứng thì sẽ phải tác dụng lực lớn. Đường ngoằn nghèo đó là mặt phẳng nghiêng, khi góc nghiêng càng ít lực cần nâng trên mặt phẳng nghiêng càng nhỏ, làm như vậy sẽ giảm đc độ nghiêng của dốc(thoải hơn), giúp người đi đỡ tốn lực nâng người lên.