em hãy nêu các chú ý khi bắt đầu của chuẩn bị cuộc gọi, trong khi nói điên thoại và khi kết thúc cuộc gọi. 14/07/2021 Bởi Bella em hãy nêu các chú ý khi bắt đầu của chuẩn bị cuộc gọi, trong khi nói điên thoại và khi kết thúc cuộc gọi.
* Chuẩn bị cuộc gọi: – Nhấn số của người cần gọi trong danh bạ. – Nếu như họ đi vắng thì để lại lời nhắn nếu có chuyện khẩn cấp. * Trong khi nói chuyện: – Chú ý sử dụng những ngôn từ phù hợp với cuộc nói chuyện. – Tôn trọng người nói: khi người khác đang nói thì mình nên im lặng nghe và đóng góp ý kiến của mình, không cắt ngang lời họ nói. * Kết thúc cuộc gọi: – Chào tạm biệt: nếu như người lớn tuổi hơn thì phải lễ phép, người bằng tuổi thì chào bình thường. – Chúc sức khỏe (nếu người đó ở xa hoặc ở nước ngoài). Bình luận
– Chuẩn bị cuộc gọi + Cần tìm đúng số của người muốn gọi + Nếu người đó không bắt máy thì có thể nhắn tin hoặc để lại tin nhắn thoại + Không gọi bừa bãi, trêu trọc người khác + Nghiêm cấm gọi đến các số của các tổ chức cứu trợ như 113, 114, 115,… để trêu đùa hay không có việc gì khẩn cấp – Khi nói điện thoại + Cần dùng những từ ngữ văn minh, lịch sự + Không bắt người kia đợi quá lâu để mình làm một việc gì đó + Không quát tháo, cãi nhau, bật loa ngoài gây ảnh hưởng đến người khác – Khi kết thúc cuộc gọi + Cần chào hỏi từ tế, lịch sự + Không tự tiện ngắt máy khi đang nói + Nếu đang tức giận hãy bình tĩnh, không nên quát tháo rồi tắt máy khi đang nói chuyện Bình luận
* Chuẩn bị cuộc gọi:
– Nhấn số của người cần gọi trong danh bạ.
– Nếu như họ đi vắng thì để lại lời nhắn nếu có chuyện khẩn cấp.
* Trong khi nói chuyện:
– Chú ý sử dụng những ngôn từ phù hợp với cuộc nói chuyện.
– Tôn trọng người nói: khi người khác đang nói thì mình nên im lặng nghe và đóng góp ý kiến của mình, không cắt ngang lời họ nói.
* Kết thúc cuộc gọi:
– Chào tạm biệt: nếu như người lớn tuổi hơn thì phải lễ phép, người bằng tuổi thì chào bình thường.
– Chúc sức khỏe (nếu người đó ở xa hoặc ở nước ngoài).
– Chuẩn bị cuộc gọi
+ Cần tìm đúng số của người muốn gọi
+ Nếu người đó không bắt máy thì có thể nhắn tin hoặc để lại tin nhắn thoại
+ Không gọi bừa bãi, trêu trọc người khác
+ Nghiêm cấm gọi đến các số của các tổ chức cứu trợ như 113, 114, 115,… để trêu đùa hay không có việc gì khẩn cấp
– Khi nói điện thoại
+ Cần dùng những từ ngữ văn minh, lịch sự
+ Không bắt người kia đợi quá lâu để mình làm một việc gì đó
+ Không quát tháo, cãi nhau, bật loa ngoài gây ảnh hưởng đến người khác
– Khi kết thúc cuộc gọi
+ Cần chào hỏi từ tế, lịch sự
+ Không tự tiện ngắt máy khi đang nói
+ Nếu đang tức giận hãy bình tĩnh, không nên quát tháo rồi tắt máy khi đang nói chuyện