Em hãy sưu tầm tranh ảnh, câu chuyện về các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em
hoặc các hành vi xâm phạm quyền trẻ em và nêu cảm nghĩ của em. Qua việc sưu tầm
đó, em học được những gì?
Em hãy sưu tầm tranh ảnh, câu chuyện về các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em
hoặc các hành vi xâm phạm quyền trẻ em và nêu cảm nghĩ của em. Qua việc sưu tầm
đó, em học được những gì?
Hành vi xâm hại quyền trẻ em:
– Gia đình Tâm rất khó khăn, nên Tâm đã phải nghỉ học từ lớp 2 và đi làm thuê. Một hôm, mẹ Tâm gặp 1 người đàn ông xin nhận Tâm về làm con nuôi của ông ta, cho cậu học hành tử tế trở lại và chăm sóc thật tử tế. Mẹ Tâm đã đồng ý ngay và không xin phép ý kiến của Tâm.
Hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em:
– Lan là 1 cô bé vô cùng xinh xắn và hiểu chuyện. Một hôm, mẹ Lan và em đi qua ngã tư. Không may Lan đụng trúng phải một bà cụ đi đường đang xách 1 túi đồ. Em xin lỗi và chuẩn bị nhặt đồ hộ bà thì bỗng dưng mẹ Lan kéo tay Lan và nói: “Con không cần nhặt hộ bà ta, bà ta có tay tự nhặt được”.
( còn nêu cảm nghĩ và học được những gì thì mình chư biết, xin lỗi nha bạn)
Câu chuyện về hành vi xâm phạm quyền trẻ em:
My là một cô bé rất khéo tay và chăm chỉ. Một hôm, một người phụ nữ đến nhà của My và đề nghị mẹ cô bé bán My cho cô. Mẹ của My đã đồng ý mà không hỏi ý kiến của My.
Câu chuyện về hành động chăm sóc, giáo dục trẻ em:
Nhóm bạn trẻ quyết định lên vùng sâu vùng xa để dạy học cho các em học sinh để giúp các em có kiến thức.
Em học được rằng mỗi người cần ý thức về quyền và trách nhiệm của mình.