Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.

Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.

0 bình luận về “Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.”

  1. – Vị trí địa lí: quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải.
    + Nằm gần biển – hải đảo: giao thông vận tải đường biển phát triển (Anh, Nhật Bản).
    + Nằm sâu trong lục địa giao thông đường bộ có điều kiện phát triển (Lào).
    – Địa hình: ảnh hưởng lớn đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải.
    + Nhiều đồi núi phải xây dựng nhiều đường hầm xuyên núi (Thụy Sĩ, Áo).
    + Nhiều sông ngòi phải xây dựng nhiều cầu, cống (Việt Nam).
    – Khí hậu và thời tiết có ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện vận tải.
    + Bão, lụt ảnh hưởng tới giao thông vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không (Việt Nam).
    + Ở xứ lạnh, mùa đông nước sông đóng băng tàu bè không đi lại được (LB. Nga, Ca-na-đa).
    + Sương mù dày đặc, tuyết rơi dày sẽ làm hạn chế sự hoạt động ngành hàng không (Anh).

    Bình luận
  2. Đường

    sắt

    – Chở hàng nặng, đi xa, tốc độ nhanh.

    –      Tính cơ động kém: chỉ hoạt động trên tuyến đường ray đặt sẵn và dừng lại ở các nhà ga.

    –     Không thích ứng với địa hình đồi núi.

    Đường biển

    – Đảm bảo phần lớn trong vận tải quốc tế.

    – Khối lượng vận chuyển nhỏ

     

    Bình luận

Viết một bình luận