Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.
0 bình luận về “Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.”
– Vị trí địa lí: quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải. + Nằm gần biển – hải đảo: giao thông vận tải đường biển phát triển (Anh, Nhật Bản). + Nằm sâu trong lục địa giao thông đường bộ có điều kiện phát triển (Lào). – Địa hình: ảnh hưởng lớn đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải. + Nhiều đồi núi phải xây dựng nhiều đường hầm xuyên núi (Thụy Sĩ, Áo). + Nhiều sông ngòi phải xây dựng nhiều cầu, cống (Việt Nam). – Khí hậu và thời tiết có ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện vận tải. + Bão, lụt ảnh hưởng tới giao thông vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không (Việt Nam). + Ở xứ lạnh, mùa đông nước sông đóng băng tàu bè không đi lại được (LB. Nga, Ca-na-đa). + Sương mù dày đặc, tuyết rơi dày sẽ làm hạn chế sự hoạt động ngành hàng không (Anh).
– Vị trí địa lí: quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải.
+ Nằm gần biển – hải đảo: giao thông vận tải đường biển phát triển (Anh, Nhật Bản).
+ Nằm sâu trong lục địa giao thông đường bộ có điều kiện phát triển (Lào).
– Địa hình: ảnh hưởng lớn đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải.
+ Nhiều đồi núi phải xây dựng nhiều đường hầm xuyên núi (Thụy Sĩ, Áo).
+ Nhiều sông ngòi phải xây dựng nhiều cầu, cống (Việt Nam).
– Khí hậu và thời tiết có ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện vận tải.
+ Bão, lụt ảnh hưởng tới giao thông vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không (Việt Nam).
+ Ở xứ lạnh, mùa đông nước sông đóng băng tàu bè không đi lại được (LB. Nga, Ca-na-đa).
+ Sương mù dày đặc, tuyết rơi dày sẽ làm hạn chế sự hoạt động ngành hàng không (Anh).
Đường
sắt
– Chở hàng nặng, đi xa, tốc độ nhanh.
– Tính cơ động kém: chỉ hoạt động trên tuyến đường ray đặt sẵn và dừng lại ở các nhà ga.
– Không thích ứng với địa hình đồi núi.
Đường biển
– Đảm bảo phần lớn trong vận tải quốc tế.
– Khối lượng vận chuyển nhỏ