KHÁM PHÁ Học Toán + Tiếng Anh theo Sách Giáo Khoa cùng học online và gia sư dạy kèm tại nhà từ lớp 1 đến lớp 12 với giá cực kỳ ưu đãi kèm quà tặng độc quyền"CỰC HOT".
Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.
By Autumn
Giải thích sự phân bố của loại hình đường sắt và đường biển.
– Vị trí địa lí: quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải. + Nằm gần biển – hải đảo: giao thông vận tải đường biển phát triển (Anh, Nhật Bản). + Nằm sâu trong lục địa giao thông đường bộ có điều kiện phát triển (Lào). – Địa hình: ảnh hưởng lớn đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải. + Nhiều đồi núi phải xây dựng nhiều đường hầm xuyên núi (Thụy Sĩ, Áo). + Nhiều sông ngòi phải xây dựng nhiều cầu, cống (Việt Nam). – Khí hậu và thời tiết có ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện vận tải. + Bão, lụt ảnh hưởng tới giao thông vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không (Việt Nam). + Ở xứ lạnh, mùa đông nước sông đóng băng tàu bè không đi lại được (LB. Nga, Ca-na-đa). + Sương mù dày đặc, tuyết rơi dày sẽ làm hạn chế sự hoạt động ngành hàng không (Anh).
– Vị trí địa lí: quy định sự có mặt và vai trò của một số loại hình vận tải.
+ Nằm gần biển – hải đảo: giao thông vận tải đường biển phát triển (Anh, Nhật Bản).
+ Nằm sâu trong lục địa giao thông đường bộ có điều kiện phát triển (Lào).
– Địa hình: ảnh hưởng lớn đến công tác thiết kế và khai thác các công trình giao thông vận tải.
+ Nhiều đồi núi phải xây dựng nhiều đường hầm xuyên núi (Thụy Sĩ, Áo).
+ Nhiều sông ngòi phải xây dựng nhiều cầu, cống (Việt Nam).
– Khí hậu và thời tiết có ảnh hưởng sâu sắc tới hoạt động của các phương tiện vận tải.
+ Bão, lụt ảnh hưởng tới giao thông vận tải đường bộ, đường thủy, đường hàng không (Việt Nam).
+ Ở xứ lạnh, mùa đông nước sông đóng băng tàu bè không đi lại được (LB. Nga, Ca-na-đa).
+ Sương mù dày đặc, tuyết rơi dày sẽ làm hạn chế sự hoạt động ngành hàng không (Anh).
Đường
sắt
– Chở hàng nặng, đi xa, tốc độ nhanh.
– Tính cơ động kém: chỉ hoạt động trên tuyến đường ray đặt sẵn và dừng lại ở các nhà ga.
– Không thích ứng với địa hình đồi núi.
Đường biển
– Đảm bảo phần lớn trong vận tải quốc tế.
– Khối lượng vận chuyển nhỏ