I. Trắc nghiệm: Câu 1: Biểu hiện nào chứng tỏ biết sống và làm việc có kế hoạch? A. Phân chia thời gian cho từng việc. B

By Harper

I. Trắc nghiệm:
Câu 1: Biểu hiện nào chứng tỏ biết sống và làm việc có kế hoạch?
A. Phân chia thời gian cho từng việc. B. Phân chia công việc cho từng người.
C. Chi tiêu hợp lí cho các việc. D. Luôn giúp đỡ mọi người.
E. Chỉ phân chia công việc cho từng người F. Không cần phân chia thời gian cho từng việc
Câu 2: Trong những hành vi sau, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em :
A. Quan tâm chăm sóc trẻ khuyết tật B. Bắt trẻ bỏ học phụ giúp gia đình.
C. Lập quỹ khuyến học giúp trẻ em nghèo vượt khó. D. Tổ chức văn nghệ , thể thao cho trẻ em.
E. Trẻ em khuyết tật không cần đi học. F. Trẻ em đi học không cần có giấy khai sinh.
Câu 3: Em đồng ý với ý kiến nào dưới đây về thực hiện làm việc có kế hoach:
A. Học sinh chỉ cần lập kế hoạch học tập cho mình là đủ.
B. Chỉ cần lập kế hoạch theo tuần, không cần lập kế hoạch từng ngày.
C. Không thể sống và làm việc không có kế hoạch.
D. Kế hoạch sống và làm việc phải cân đối các nhiệm vụ.
E. Học sinh không cần lập kế hoạch học tập của mình.
F. Không thể lập kế hoạch lâu dài.
II. TỰ LUẬN
Câu 1: Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Em đã lập kế hoạch làm việc chưa?
Câu 2: Câu hỏi tình huống
Sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng lại ham chơi và lười học, không nghe lời cha mẹ. Nhiều lần đã trốn học để theo đám bạn đi chơi, việc học ngày càng yếu dần. Học sinh đó đã không làm tròn những bổn phận gì? Nếu là em, em sẽ làm gì?
Câu 3:
Hiện nay dịch covid 19 đang lan tràn ở nước ta; tỉnh ta có 27 ca bị nhiễm, chúng ta phải nghỉ học để ngăn tràn sự lây lan của dịch Covid 19; để phòng tránh dịch Covid 19 chính phủ khuyến cáo mọi người thực hiện “5K”, vậy em hiểu thế nào là 5K? Em đã làm gì để thực hiện 5K theo khuyến cáo của chính phủ.
Em hãy trình bày phương hướng hành động để góp phần đẩy lùi Covid – 19 trong gia đình và ngoài xã hội?




Viết một bình luận