Khi xe oto đi vào đường trơn lầy người ta cần tăng hay giảm ma sát ở lốp trước hay lốp sau của xe bằng cách nào? hãy giải thích tại sao làm vậy?

Khi xe oto đi vào đường trơn lầy người ta cần tăng hay giảm ma sát ở lốp trước hay lốp sau của xe bằng cách nào? hãy giải thích tại sao làm vậy?

0 bình luận về “Khi xe oto đi vào đường trơn lầy người ta cần tăng hay giảm ma sát ở lốp trước hay lốp sau của xe bằng cách nào? hãy giải thích tại sao làm vậy?”

  1. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

     Xe ô tô, đa phần là xe dẫn động cầu sau, tức là động cơ xe sẽ truyền lực kéo vào bánh sau, bánh trước chỉ mang tính điểu chỉnh hướng xe, đánh lái. Vậy khi đi vào đường trơn trượt (và thậm chí là đường bằng phẳng, đường tốt), ma sát của bánh xe sau với đường là rất quan trọng, và phải đủ lớn để có thể không bị trượt khi xe di chuyển.

    Người ta tăng ma sát của bánh sau bằng cách, thay lốp có độ bám đường tốt, kê tấm ván, đá sỏi lên những chỗ đường xấu. Mục đích để tăng ma sát của bánh xe với đường.

    Bình luận

Viết một bình luận