Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Giáo dục công dân ở THCS

Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Giáo dục công dân ở THCS

0 bình luận về “Lựa chọn, sử dụng PP và KTDH của một chủ đề trong môn Giáo dục công dân ở THCS”

  1. – Hướng dẫn làm bài tập:

    + Lựa chọn một bài học trong chương trình GDPT 2018 – môn Ngữ Văn: Bài học truyền thuyết – Ngữ kiệu THÁNH GIÓNG – thời lượng 2 tiết.

    + Lựa chọn, sử dụng PP, KTDH theo quy trình đã tìm hiểu: Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL, dạy học hợp tác, kĩ thuật sơ đồ tư duy, dạy học giải quyết vấn đề, trò chơi.

    + Thể hiện việc lựa chọn, sử dụng, PP, KTDH thông qua chuỗi hoạt động học.

    Hoạt động học Mục tiêu Nội dung dạy học trọng tâm PP, KTDH chủ đạo HĐ 1 khởi động(1) Kích hoạt kiến thức nền; nêu được ấn tượng chung về văn bản Giới thiệu hình ảnh về truyền thuyết Thánh Gióng Trực quan, đàm thoại, gợi mở, kĩ thuật KWL

    HĐ 2 Khám phá kiến thức

    – (1) Nêu được ấn tượng chung về văn bản (truyện truyền thuyết về anh hùng chống giặc ngoại xâm); Nhận biết được các chi tiết tiêu biểu (Thánh Gióng nhổ tre đánh giặc bay về trời Sau chiến thắng) Trong tính chỉnh thể tác phẩm..

    – (2) Nhận biết được chủ đề của văn bản (ngợi ca người anh hùng chống giặc ngoại xâm).

    – (3) Tóm tắt được văn bản một cách ngắn gọn.

    – (4) Nhận biết được một số yếu tố của truyện truyền thuyết như: cốt truyện liên quan đến lịch sử, nhân vật anh hùng chống giặc ngoại xâm

    – (5) Nhận biết và phân tích được đặc điểm nhân vật thể hiện qua hình dáng kì lạ, cử chỉ, hành động phi thường ( một mình đánh tan quân giặc), lời nói đặc biệt (phát ngôn đầu tiên là câu nói đòi giết giặc của nhân vật.)

    1. Tìm hiểu cốt truyện

    2. Tìm hiểu nhân vật Thánh Gióng

    3. Tìm hiểu chủ đề

    Bình luận

Viết một bình luận