0 bình luận về “nêu cách chèn và xóa cột , sắp xếp và lọc dữ liệu”
* chèn cột:
để chèn thêm 1 cột mới bên trái 1 cột nào đó ta thực hiện các bước sau:
`text{bước 1: chọn 1 cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó}text`
`text{bước 2: trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert}text`
* xóa cột:
`text{bước 1: chọn 1 cột hay 1 số cột cần xóa}text`
`text{bước 2: trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Delete}text`
* sắp xếp dữ liệu:
để sắp xếp dữ liệu ta thực hiện các bước sau: `text{bước 1: nháy chuột chọn 1 ô trong cột ta cần sắp xếp dữ liệu}text`
bước 2: chọn lệnh $\frac{A}{Z}$↓ trong nhóm Sort& Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc lệnh $\frac{Z}{A}$↓ để sắp xếp theo thứ tự giảm dần)
* lọc dữ liệu:
quá trình lọc dữ liệu gồm 2 bước chính:
`text{bước 1: chuẩn bị:}text`
`text{+ nháy chuột chọn 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc}text`
`text{+ mở dải lệnh Data và chọn lệnh Filter trong nhóm Sort& Filter}text`
* chèn cột:
để chèn thêm 1 cột mới bên trái 1 cột nào đó ta thực hiện các bước sau:
`text{bước 1: chọn 1 cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó}text`
`text{bước 2: trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert}text`
* xóa cột:
`text{bước 1: chọn 1 cột hay 1 số cột cần xóa}text`
`text{bước 2: trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Delete}text`
* sắp xếp dữ liệu:
để sắp xếp dữ liệu ta thực hiện các bước sau:
`text{bước 1: nháy chuột chọn 1 ô trong cột ta cần sắp xếp dữ liệu}text`
bước 2: chọn lệnh $\frac{A}{Z}$↓ trong nhóm Sort& Filter của dải lệnh Data để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc lệnh $\frac{Z}{A}$↓ để sắp xếp theo thứ tự giảm dần)
* lọc dữ liệu:
quá trình lọc dữ liệu gồm 2 bước chính:
`text{bước 1: chuẩn bị:}text`
`text{+ nháy chuột chọn 1 ô trong vùng có dữ liệu cần lọc}text`
`text{+ mở dải lệnh Data và chọn lệnh Filter trong nhóm Sort& Filter}text`
`text{bước 2: lọc}text`
????#ɷįᵰƫ_ᵭậᵱ_ɕɧᶏɨ ????
-Chèn thêm cột:
Bước 1: Chọn một cột mà ta cần chèn cột mới ở bên trái nó
Bước 2: Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Insert
-Xóa cột và hàng
Bước 1: Chọn một cột hay một số cột cần xóa
Bước 2:Trong nhóm lệnh Cells của bảng chọn Home, nháy nút lệnh Delete
-Sắp xếp dữ liệu:
Bước 1: Nháy một ô trong cột cần sắp xếp dữ liệu
Bước 2: Nháy nút $\frac{A}{Z}↓$ trên thanh công cụ để sắp xếp theo thứ tự tăng dần (hoặc nháy nút $\frac{Z}{A}↓$ để sắp xếp theo thứ tự giảm dần)
-Lọc dữ liệu
Bước 1: Chuẩn bị
→ Nháy chuột tại một ô trong vùng có dữ liệu cần lọc.
→ Mở bảng chọn Data, trỏ vào lệnh Filter và nháy chọn AutoFilter trên bảng chọn hiện ra
Bước 2: Lọc dữ liệu:
→Bước chọn tiêu chuẩn để lọc. Nháy vào nút trên hàng tiêu đề cột và chọn điều kiện thích hợp
#Lazy warriors
@Xin ctrlhn ạ