Những ca khúc nhạc phim làm say lòng người của Lê Cát Trọng Lý

Với thứ âm nhạc đậm chất triết, Lê Cát Trọng Lý thường xuyên có những sáng tác được chọn làm nhạc phim khiến khán giả ngẩn ngơ và yêu mến.

Ta hứa sẽ nhận ra – Tấm Cám: Chuyện chưa kể

Ca khúc được vang lên ở cuối bộ phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể mang lại cho khán giả một cảm giác thật bình yên, nhẹ nhàng, như để khép lại thật trọn vẹn một câu chuyện cổ tích vừa giản đơn mà cũng vừa rất dữ dội. Bài hát này, cũng như nhiều ca khúc khác của Lê Cát Trọng Lý, có phần nội dung khá bay bổng với tiết tấu chậm, nhẹ. Lý như đang vừa hát vừa làm thơ, thật trong trẻo và nhẹ nhàng. Nhà sản xuất kiêm đạo diễn Ngô Thanh Vân quả đã không lầm khi đặt trọng trạch sáng tác bài hát cuối phim cho Lê Cát Trọng Lý.

“Ta yêu nhau từ khi em chưa biết anh bây giờ

Lời hứa sẽ quay về, dẫu bao bịt bùng ngăn cách ta

Anh hứa sẽ nhận ra, khi dấu chân em tìm anh

Anh hứa sẽ đậm sau, như đất hiền ôm lấy cây”

Dù năm 2016 vẫn còn vài tháng nữa mới khép lại với rất nhiều bộ phim sẽ còn ra mắt ở thời điểm cuối năm, tuy nhiên, Ta hứa sẽ nhận ra vẫn xứng đáng được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá của danh hiệu Bài hát nhạc phim hay nhất năm 2016. Ngoài việc phản ánh đúng tinh thần của tác phẩm điện ảnh này mang lại, nó còn khiến người nghe bỗng thấy yêu đời hơn, hạnh phúc hơn với sự lựa chọn của họ trong cuộc đời.

Nhiều người ôm giấc mơ – Tối nay 8 giờ!

Có thể bộ phim Tối nay 8 giờ! không để lại được nhiều ấn tượng cho khán giả Việt, nhưng bài hát của phim của nó thì có. Nhiều người ôm giấc mơ là 1 trong 2 soundtrack do Lê Cát Trọng Lý sáng tác riêng dành cho bộ phim mang đậm tinh thần tình yêu tuổi trẻ này. Với ca từ thấm đẫm chất sống, chân thực nhưng cũng không kém phần say đắm, nhẹ nhàng, Nhiều người ôm giấc mơ chinh phục được hầu hết các đối tượng khán giả, từ trẻ đến già.

“Chờ bàn tay đến đưa mình đi

Chờ bàn chân biết đi về đâu

Em chờ cây chín, em ngồi em hát

Lời ca biết vui như khi được yêu”

Cho đến thời điểm hiện tại, Nhiều người ôm giấc mơ với giai điệu tung tẩy mà vẫn không kém phần da diết đã trở thành một trong những tác phẩm được yêu thích nhất của Lê Cát Trọng Lý. Nó không chỉ đại diện cho phong cách sáng tác của cô nàng mà còn vẽ nên hình ảnh một Lê Cát Trọng Lý rất đằm thắm, đầy chiều sâu.

Tám chữ có – Cuộc đời của Yến

Tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 19 diễn ra cách đây không lâu bộ phim Cuộc đời của Yến là một trong những tác phẩm điện ảnh được nhiều khán giả chú ý. Nó không chỉ lay động về mặt câu chuyện, diễn xuất hay quay phim, mà còn khiến người nghe nhớ lâu vì những bài hát nhạc phim đầy cảm xúc. Trong số đó, có bài hát Tám chữ có của Lê Cát Trọng Lý.

Lê Cát Trọng Lý cũng chính là người chịu trách nhiệm cho toàn bộ phần nhạc phim của Cuộc đời của Yến. Bằng lối tư duy thông minh, hiện đại, Lê Cát Trọng Lý đã sử dụng chất nhạc du dương trong giai điệu để làm nổi bật lên cái tinh thần đẹp đẽ của bộ phim. Cảm xúc mà Tám chữ có mang lại không chỉ là sự mộc mạc, giản đơn đến độ thuần khiết mà còn là nỗi đau nhẹ nhàng mà cũng đầy da diết của người phụ nữ đứng trước những sóng gió của cuộc đời. Theo tiết lộ của đạo diễn, Lê Cát Trọng Lý đã khóc khi xem bộ phim này, và có lẽ cũng nhờ vậy mà cô đã viết ra được một tác phẩm lay động đến thế.

Trời ơi – Scandal: bí mật thảm đỏ

Với một bộ phim gai góc và dữ dội như Scandal: Bí mật thảm đỏ, dường như việc chọn nhạc Lê Cát Trọng Lý là một điều hoàn toàn không phù hợp, nhất là với những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, du dương. Thế nhưng, khi ca khúc Trời ơi của nữ nhạc sĩ vang lên ở cuối phim, nhiều khán giả đã phải tấm tắc khen ngợi người chọn nhạc “có nghề”, bởi ca từ của bài hát này dường như được sinh ra để dành cho phim.

Khai thác những mối quan hệ bi kịch giữa người với người, lên án những vấn đề xã hội một cách rất nhẹ nhàng, sâu cay, Lê Cát Trọng Lý khiến khán giả “nổi da gà” vì liên tưởng lại với những gì xảy ra trong phim. Sự toan tính, lọc lừa, cái ác và những cuộc chiến trả đũa không ngừng đều được ghi lại trong bài hát một cách trọn vẹn. Và cũng chính vì thế mà Trời ơi đã trở thành một trong những bài hát nhạc phim gây ám ảnh nhất, dù ban đầu nó không được sáng tác để dành riêng cho bộ phim này.

Viết một bình luận