Câu 5: Em hãy nêu các tiêu chuẩn để xây dựng gia đình văn hoá? Nêu ý nghĩa của gia đình đổi với bản thân mỗi người? Câu 6: Em hãy kể ra một số truyền

By Ivy

Câu 5: Em hãy nêu các tiêu chuẩn để xây dựng gia đình văn hoá? Nêu ý nghĩa của gia đình đổi với bản thân mỗi người?
Câu 6: Em hãy kể ra một số truyền thống tốt đẹp của các gia đình, dòng họ? Khi nói về truyền thống của gia đình, dòng họ mình, em có cảm xúc gì?
Câu 7: Em hãy lập một bảng kế hoạch hoạt động của bản thân trong 1 tuần.
Câu 8: Em hãy nêu nội dung quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em Việt Nam?
Câu 9: Ở địa phương em có những hoạt động gì để bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em?
II. TÌNH HUỐNG:
Tình huống 1:
Tuấn và Hưng học cùng lớp, Tuấn học giỏi, còn Hưng học kém toán. Mỗi khi có bài tập về nhà là Tuấn lại làm hộ cho Hưng để Hưng khỏi bị điểm xấu.
Em có tán thành việc làm của Tuấn không? Vì sao?
Tình huống 2:
Hằng và Lan ngồi cạnh nhau trong lớp. Một lần, Hằng vo ý làm dây mực ra vở của Lan. Lan nổi cáu, mắng Hằng và cố ý vẩy mực vào áo Hằng
Em hãy nhận xét thái độ và hành vi của Lan.
Tình huống 3:
Quê Hiên là một vùng đất nghèo khó. Bao đời nay, trong dòng họ của Hiên chưa có ai đỗ đạt coa và làm chức vụ gì quan trọng. Hiên không bao giờ muốn giới thiệu quê hương và dòng họ mình với bạn bè.Hiên cảm thấy xấu hổ về đất quê nghèo và dòng họ của mình.
Em có đồng ý với cách nghĩ của Hiên không? Vì sao?
Tình huống 4:
Giờ kiểm tra toán, cả lớp đang chăm chú làm bài. Hân làm xong bài, nhìn sang bên trái thấy đáp số của Hoàng khác đáp số của mình, Hân vội vàng chữa lại bài. Sau đó, hân quay sang bên phải, thấy Tuấn làm khác mình, Hân cuống lên định chép nhưng đã muộn, vừa lúc đó, cô giáo nhắc cả lớp nộp bài.
Em hãy nhận xét hành vi của Hân trong tình huống trên.

0 bình luận về “Câu 5: Em hãy nêu các tiêu chuẩn để xây dựng gia đình văn hoá? Nêu ý nghĩa của gia đình đổi với bản thân mỗi người? Câu 6: Em hãy kể ra một số truyền”

  1. Câu 5:

    – Là gia điình hạnh phúc, tiến bộ, thực hiện kế hoạch hóa gia điình, đoàn kết vs xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.

    Ý nghĩa:

    – Gia đình là tổ ấm, nuôi dưỡng, giáo dục mỗi con người

    – Gia đình bình yên thì xã hội ổn định

    – Góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ

    Câu 6:

    – Truyền thống uống nước nhớ nguồn

    – Truyền thống yêu nước

    – Truyền thống cách mạng

    – Truyền thống hiếu học

    – Khi nói đến truyền thống của gia đình, dòng họ mình, em cảm thấy rất tự hào và tôn trọng truyền thống tốt đẹp ấy

    Câu 7:  mik ko biết kẻ bảng ở đây, nên mik chỉ vt thế này thôi nhé!

    Thứ 2:

    – 5h – 5h30′: tập thể dục, đánh răng

    – 5h30′ – 6h30′ : dọn dẹp nhà, ăn sáng

    – 6h30′ – 11h30′ : đi học

    – 11h40′ – 13h15′ : ăn trưa, rửa bát, nghỉ ngơi

    – 13h15′ – 16h30′: đi học buổi chiều

    – 16h40′ – 19h : dọn dẹp nhà, nấu cơm, ăn, nghỉ ngơi

    – 19h – 21h 30′ : tự học

    – 21h30′ – 22h : vệ sinh cá nhân, đi ngủ

    Thứ 3: ( giống thứ 2)

    Thứ 4: ( giống thứ 2)

    Thứ 5: ( giống thứ 2)

    Thứ 6: ( giống thứ 2)

    Thứ 7: ( giống thứ 2)

    Chủ nhật:

    – 5h – 5h30′ : tập thể dục, đáng răng

    – 5h30′ – 6h30′ : ăn sáng, rửa bát

    – 6h30′ – 11h30′ : don dẹp nhà, xem tivi

    – 11h30′ – 14h : nấu cơm, ăn trưa, rửa bát, nghỉ ngơi

    – 14h – 16h30′ : tự học

    – 16h30′ – 19h : Nấu cơm, ăn, nghỉ ngơi

    – 19h – 20h : xem tivi

    – 20h – 21h : đọc lại bài và kiểm tra lại bài

    – 21h – 21h30′ : vệ sinh cá nhân, đi ngủ

    Câu 8:

    * Quyền bảo vệ:

    – Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. Trẻ em được nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự.

    * Quyền bảo vệ:

    – Trẻ em được chăm sóc, nuôi dạy để phát triển, được bảo vệ sức khỏe; được sống chung vs cha mẹ và được hưởng sự chăm sóc của cá thành viên trong gia đình.

    – Trẻ em tàn tật, khuyết tật được nhà nước và xã hội giúp đỡ trong việc điều trị, phục hồi chức năng.

    – Trẻ em ko nơi nương tự được nhà nước, xã hội tổ chức chăm sóc, nuôi dạy.

    * Quyền được giáo dục:

    – Trẻ em có quyền được học tập, được dạy dỗ

    – Trẻ em có quyền được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao.

    Câu 9: bạn tự viết nha!

    II Tình huống

    Tình huống 1:

       Em không tán thành việc làm của Tuấn vì học tập là công việc của mỗi người, ai cũng phải tự giải quyết lấy, không thể làm hộ bài cho bạn mình, vì việc học để lấy chữ chứ không để lấy điểm.

    Tình huống 2:

       Qua tình huống trên em nhận thấy, Lan không độ lượng, khoan dung với việc làm vô ý của Hằng. Hành vi của Lan là hành vi cố tình làm điều sai trái, đáng chế trách. 

    Tình huống 3:

      Em ko đồng ý với cách nghĩ của Hiên, bởi vì một làng quê nghèo khó quanh năm mọi người đầu tắt mặt tối lo cái ăn chưa đủ, nói đâu ra việc học hành, đỗ đạt làm quan

      Cái nghèo khó có thể do điều kiện thiên nhiên ko thuận lợi, mưa lụt, hạn hán thường xuyên xảy ra. Gia đình, dòng họ nào cũng có truyền thống tốt đẹp. Có thể gia đình, dòng họ của Hiên có truyền thống cần cù, chịu thương, chịu khó trong sản xuất, yêu nước chống giặc ngoại xâm. Chính truyền thống đó là sức mạnh cho Hiên vượt lên khó khăn, vươn lên trong học tập để góp phần xây dựng quê hương mình thoát khỏi đói nghèo.

    Tình huống 4:

    – Hành vi của Hân trong tình huống trên thể hiện tính không kiên định, không tự tin vào chính khả năng của mình. Mặt khác, hành động đó còn thể hiện sự gian lận trong kiểm tra, thi cử.

    Trả lời
  2. Câu 5 :+)các tiêu chuẩn để xây dựng gia đình có văn hóa là :

    – hòa thuận; hạnh phúc ; tiến bộ 

    – thực hiện kế hoạch hóa gia đình 

    – đoàn kết vs xóm giềng 

    – Thực hiện tốt nghĩa vụ công dân

    -……..

    +) ý nghĩa :

    – gia đình thật sự là tổ ấm nuôi dưỡng ; giáo dục mỗi con ng 

    – gia đình bình yên thì XH mới ổn định 

    -……………………………………..

    Trả lời

Viết một bình luận