Viết một đoạn văn ngắn về một tấm gương tự lập mà em biết. (15->20 câu; có thể sử dụng câu ghép)

By Arianna

Viết một đoạn văn ngắn về một tấm gương tự lập mà em biết. (15->20 câu; có thể sử dụng câu ghép)

0 bình luận về “Viết một đoạn văn ngắn về một tấm gương tự lập mà em biết. (15->20 câu; có thể sử dụng câu ghép)”

  1.      Trong gia đình em , chị em là người có tính tự lập nhất . Chị luôn tự giác học bài mà không để bố mẹ nhắc nhở . Không chỉ vậy , chị còn sắp xếp thời gian học và làm việc nhà một cách hiệu quả.  Khi bố mẹ Đi vắng , chị tự ở nhà nấu cơm và chăm sóc em . Chị luôn hăng hái thi đua trong các phong trào của trường học . Chị thường xuyên làm việc nhà giúp bố mẹ khi rảnh rỗi . Mỗi khi làm bài tập , chị luôn tự giác tìm ra cách giải . Nhiều khi chị thức đến đêm chỉ để cố gắng giải một bài tập . Nhờ  đức tính sống tự lập , chị đã gặt hái được nhiều thành công không ít . Chị luôn đứng nhất lớp vì thành tích học tập tốt . Và  thường xuyên được cô giáo tuyên dương .  Ở nhà , chị được bố mẹ yêu quý hết mực . Với em , chị là người chị hiền dịu , đảm đang . Em sẽ cố gắng học tập thật tốt chăm ngoan và biết tự lập . Để noi gương chị .

    Trả lời
  2. Bạn bè là nghĩa tương thân
    Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau”

    Đó là suy nghĩ và hành động của tập thể lớp chúng em. Minh Hoàng là một trong những tấm gương tốt của lớp. Em cùng Minh Hoàng đã kề cận bên nhau suốt chặng đường tiểu học. Rồi lên lớp 6, chúng em lại cùng chung một lớp. Em hiểu bạn ấy rất nhiều.

    Hoàng thông minh, hiếu học. Vì nhà nghèo, Hoàng phải phụ mẹ bán bánh mì ở hè phố. Tuy gian khổ nhưng Hoàng vẫn khắc phục mọi khó khăn để học tập. Hoàng luôn quan tâm đến bạn bè, nhất là những bạn yếu, những bạn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Hoàng không ngại kèm cặp để giúp đỡ bạn yếu cùng tiến. Hàng ngày, sau khi giúp bố mẹ làm xong mọi việc, Hoàng tranh thủ học bài, làm bài, thời gian còn lại Hoàng sang nhà các bạn yếu để động viên, giúp đỡ các bạn vượt qua những bài toán khó. Đến lớp, Hoàng kiên nhẫn giảng lại cho các bạn yếu từng bài tập làm văn, từng bài toán, lại hướng dẫn cả cách viết chính tả, cách trình bày bài vở… Có lúc em thầm nghĩ: Lớn lên bạn ấy làm thầy giáo là hợp lí nhất. Điều ấy đã khiến em càng mến phục Hoàng hơn.

    Hoàng vẫn thầm lặng giúp cho bạn yếu vươn lên mỗi ngày, không cần đợi cô giáo nhờ vả. Hoàng rất tận tâm với bạn. Hoàng vui khi bạn bè tiến bộ, Hoàng buồn khi các bạn bị điểm kém hơn mình.

    Lòng kiên nhẫn đã giúp Hoàng cùng cô giáo nâng được chất lượng của các bạn yếu trong lớp. Hoàng kiên trì giúp các bạn cùng tiến. Bởi lẽ đó, cô giáo cùng tập thể lớp rất quí mến Hoàng.

    Noi gương Hoàng, tập thể lớp chúng em luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ nhau để cùng tiến bộ.

    Chúng em yêu lớp, yêu trường, yêu thầy cô, bè bạn. Em lại càng tự hào khi có người bạn như Hoàng.

    Trả lời

Viết một bình luận