Thanh là con của một gđ rất nghèo. Thanh đã đc trường chọn dự tuyển vào lớp 6 trường nội trú huyện. Thanh đã trúng tuyển. NHưng trong khi hc ở đây, T ít nghe lời thầy cô, lười hc, thường đi chơi game, vi phạm nội quy của trường. Hành vi của Thanh là đúng hay sai? VÌ sao?Em sẽ khuyên Thanh ntn để trở thành người hc trò ngoan? Giúp mik ik mà mn
ngắn thui bn
Đáp án:
Hành vi của Thanh là sai vì đã làm phụ bạc công lao chăm sóc của gia đình , công ơn dạy dỗ của thầy , cô và toàn xã hội . Thanh đã tác động rất lớn về xã hội , khiến xã hội sẽ trở nên ngày ngày lụi tàn
Em sẽ khuyên Thanh:”Thanh ơi , hãy học tập đi , vì nó sẽ giúp ích cho bản thân , gia đình và cả xã hội đấy”
Hành vi của Thanh là sai
Vì không có điều kiện mà đua đòi leo lỏng ham chơi không phù hợp với lứa tuổi học sinh
Em sẽ khuyên Thanh nên
suy nghỉ cho thật thấu đáo câu nói “siêng học , siêng làm , gắng công rèn luyện để nên người”
Siêng học thì bạn biết rồi , người trò giỏi là một học sinh coi việc học là một nhu cầu , một niềm say mê không biết mệt mỏi .Cho nên , học từ nhà trường , thầy cô , sách vỡ , bạn bè , hoc qua báo chí , học qua cuộc sống hàng ngày , hể có cơ hội là tự bổ sung kiến thức cho mình ngay mà không cần ai nhắc nhở.
Siêng làm thì nhiều bạn học phổ thông còn chưa chú ý lắm , đó là luôn nhiệt tình trong mọi việc mình làm : quét cái nhà , nấu ăn giúp mẹ , thấy mẹ cha cực nhọc mang vác thì chạy ngay lại đỡ đần , giúp bạn khi bạn gặp khó khăn , tình nguyện cùng các bạn trong lớp đảm nhiệm những công tác của lớp , thậm chí là con của gia đình nghèo mà không hề tủi thân , cùng phụ một tay giúp cha mẹ mà miệng nỡ nụ cười tươi rói . nghĩa là việc gì xét là tốt , thì siêng năng cần mẫn mà làm trong lòng thấy vui.
Gắng công rèn luyện để nên người : qua siêng học , siêng làm , giá trị đạo đức của một người như thế đuợc nâng cao , và tác động trở lại , làm Thầy yêu bạn mến , gia đình cha mẹ , láng giềng hài lòng , chính sức mạnh tinh thần đó lại làm cho bản thân người học sinh càng cố gắng nhiều hơn cho xứng đáng với lòng tin yêu đó !