thao tác định dạng phông chữ cỡ chữ và kiểu chữ trong excel có giống word không? hãy nêu các thao tác định dạng trong excel
0 bình luận về “thao tác định dạng phông chữ cỡ chữ và kiểu chữ trong excel có giống word không? hãy nêu các thao tác định dạng trong excel”
* Thao tác định dạng phông chữ cỡ chữ và kiểu chữ trong Excel và trong Word:
– Đối với phiên bản Word:
+ Bước 1: Để cài đặt chữ mặc định cho Word 2016, 2013 bạn chỉ cần vào phần Setup font như hình dưới đây.
+ Bước 2: Tại đây bạn lựa chọn các thông số sau:
Font: Tên loại font, kiểu chữ cho file mặc định.
Font Style: Định dạng cho font chữ đậm, in nghiêng.
Size: Kích Cỡ Font.
Font color: Màu sắc cho font chữ.
Effect: Các hiệu ứng cho font.
Và sau khi lựa chọn xong hãy nhấn vào Set As Default.
+ Bước 3: Một thông báo hỏi lên với 2 sự lựa chọn cho bạn:
– This document only: Chỉ cài đặt chữ mặc định cho Word ở file này.
– ALl documents based on the Normal.dotm template: Cài đặt chữ mặc định cho Word trên mọi file.
– Đối với phiên bản Excel:
+ Bước 1: Để cài đặt chữ mặc định cho Excel 2016, 2013 trước tiên bạn nhấn vào File.
+ Bước 2: Trong File lựa chọn Options.
+ Bước 3: Tại đây bạn tìm dòng có tên là When creating new workbooks và chỉnh sửa font chữ, cỡ chữ ở dòng này..
Sau đó có yêu cầu khởi động lại Excel, tiến hành tắt đi rồi bật lại là đã hoàn tất việc cài đặt chữ mặc định cho Excel.
* Các thao tác định dạng trong Excel:
– Các bước nhập công thức, nhập hàm:
+ Hàm tính tổng của một dãy số tên là SUM; Hàm SUM được nhập vào ô tính như sau: =SUM(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
+ Hàm tính trung bình cộng của một dãy số tên là AVERAGE; Hàm AVERAGE được nhập vào ô tính như sau: =AVERAGE(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
+ Hàm xác nhận giá trị lớn nhất của một dãy số tên là MAX; Hàm MAX được nhập vào ô tính như sau: =MAX(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
+ Hàm xác nhận giá trị nhỏ nhất của một dãy số tên là MIN; Hàm MIN được nhập vào ô tính như sau: =MIN(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
* Thao tác định dạng phông chữ cỡ chữ và kiểu chữ trong Excel và trong Word:
– Đối với phiên bản Word:
+ Bước 1: Để cài đặt chữ mặc định cho Word 2016, 2013 bạn chỉ cần vào phần Setup font như hình dưới đây.
+ Bước 2: Tại đây bạn lựa chọn các thông số sau:
Font: Tên loại font, kiểu chữ cho file mặc định.
Font Style: Định dạng cho font chữ đậm, in nghiêng.
Size: Kích Cỡ Font.
Font color: Màu sắc cho font chữ.
Effect: Các hiệu ứng cho font.
Và sau khi lựa chọn xong hãy nhấn vào Set As Default.
+ Bước 3: Một thông báo hỏi lên với 2 sự lựa chọn cho bạn:
– This document only: Chỉ cài đặt chữ mặc định cho Word ở file này.
– ALl documents based on the Normal.dotm template: Cài đặt chữ mặc định cho Word trên mọi file.
– Đối với phiên bản Excel:
+ Bước 1: Để cài đặt chữ mặc định cho Excel 2016, 2013 trước tiên bạn nhấn vào File.
+ Bước 2: Trong File lựa chọn Options.
+ Bước 3: Tại đây bạn tìm dòng có tên là When creating new workbooks và chỉnh sửa font chữ, cỡ chữ ở dòng này..
Sau đó có yêu cầu khởi động lại Excel, tiến hành tắt đi rồi bật lại là đã hoàn tất việc cài đặt chữ mặc định cho Excel.
* Các thao tác định dạng trong Excel:
– Các bước nhập công thức, nhập hàm:
+ Hàm tính tổng của một dãy số tên là SUM; Hàm SUM được nhập vào ô tính như sau: =SUM(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
+ Hàm tính trung bình cộng của một dãy số tên là AVERAGE; Hàm AVERAGE được nhập vào ô tính như sau: =AVERAGE(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
+ Hàm xác nhận giá trị lớn nhất của một dãy số tên là MAX; Hàm MAX được nhập vào ô tính như sau: =MAX(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
+ Hàm xác nhận giá trị nhỏ nhất của một dãy số tên là MIN; Hàm MIN được nhập vào ô tính như sau: =MIN(a,b,c,…) trong đó các biến a,b,c,… là các số hay địa chỉ của các ô tính.
~ CHÚC BẠN HỌC TỐT ~
Cho mình xin câu trả lời hay nhất