VD: Sự xuất hiệnhọc thuyếtMacxit vào những năm 40 của thế kỷ XIX cũng BẮT NGUỒN từ hoạt động thực tiễn của các phong trào đấu tranh củagiai cấpcông nhân chống lại giai cấptư sảnlúc bấy giờ
+ Thực tiễn là động lực của nhận thức
VD xuất phát từ nhu cầu thực tiễn con người cần phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” mà toán học đã ra đời và phát triển.
+ Thực tiễn là mục đích của nhận thức
Con người bay lên vũ trụ nhằm mục đích quan sát vũ trự rộng lớn với các hành tinh xung quanh
+ Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý
VD: Nhà bác học Galilê phát minh ra định luật về sức cản của không khí
Những vai trò của thực tiễn đối với nhận thức:
+ Thực tiễn là cơ sở của nhận thức
+ Thực tiễn là động lực của nhận thức
+ Thực tiễn là tiêu chuẩn chủa chân lý
+ Thực tiễn là mục đích của nhận thức
Chúc bn học tốt!!!!
Những vai trò của thực tiễn đối với nhận thức:
+ Thực tiễn là cơ sở của nhận thức
VD: Sự xuất hiện học thuyết Macxit vào những năm 40 của thế kỷ XIX cũng BẮT NGUỒN từ hoạt động thực tiễn của các phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân chống lại giai cấp tư sản lúc bấy giờ
+ Thực tiễn là động lực của nhận thức
VD xuất phát từ nhu cầu thực tiễn con người cần phải “đo đạc diện tích và đo lường sức chứa của những cái bình, từ sự tính toán thời gian và sự chế tạo cơ khí” mà toán học đã ra đời và phát triển.
+ Thực tiễn là mục đích của nhận thức
Con người bay lên vũ trụ nhằm mục đích quan sát vũ trự rộng lớn với các hành tinh xung quanh
+ Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lý
VD: Nhà bác học Galilê phát minh ra định luật về sức cản của không khí