Viết một lá thư phàn nàn về tiếng ồn bằng tiếng anh

Viết một lá thư phàn nàn về tiếng ồn bằng tiếng anh

0 bình luận về “Viết một lá thư phàn nàn về tiếng ồn bằng tiếng anh”

  1. Dear Name/Mr. /Mrs. (nếu biết rõ tên) hoặc Dear Sir/ Madam/ Sir or Madam/ Department (nếu không có thông tin cụ thể)

    Mở bài: Miêu tả tình huống phàn nàn

    • I am writing to complain about: Tôi viết thư để phàn nàn về…
    • I am sorry to inform you that: Tôi thấy rất tiếc để thông báo rằng…
    • I am writing to place a complaint against: Tôi viết thư này để phàn nàn về…
    • On (date), I purchased (item) – (model number) at store (address): Vào (ngày), tôi đã mua (món hàng) – (mã đơn hàng) ở tại cửa hàng (địa chỉ).
    • This is the second time this mistake has occurred and I am dissatisfied with the service you offer: Đây là lần kế tiếp xảy ra và tôi không hài lòng với dịch vụ mà bạn cung cấp.

    Thân bài: Trình bày về vấn đề, chỉ ra những vấn đề gặp phải dẫn đến phàn nàn. Nêu ra lịch sử của vấn đề nếu xảy ra nhiều lần.

    • I think the reason is that: Tôi nghĩ lí do là...
    • Could you check/take special care about: Bạn có thể kiểm tra/ có sự quan tâm đặc biệt về…
    • I was shocked to see that: Tôi bị sốc khi thấy rằng…
    • I have to say that: Tôi phải nói rằng…
    • I must point out that: Tôi phải chỉ ra rằng…
    • It is very rude/impolite for somebody to do something: Ai đó thật thô lỗ/ bất lịch sự khi làm gì đó

    Đề nghị giải pháp hữu ích:

    • I think the best solution would be: Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất là…
    • I would much appreciate it if you: Tôi sẽ đánh giá cao nếu bạn…
    • I request that you refund the money in full: Tôi yêu cầu bạn hoàn tiền đầy đủ
    • I think the best way to solve the problem is to replace it with a better one: Tôi nghĩ cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là thay thế bằng một sản phẩm tốt hơn

    Kết bài: Sử dụng ngôn ngữ khách quan hoặc chủ động để thể hiện vấn đề.

    • Please ensure this sort of problem does not arise again: Xin đảm bảo rằng vấn đề này không lặp lại lần nữa
    • I hope you will look into the matter and give me an immediate reply: Tôi hy vọng bạn sẽ xem xét vấn đề này và phản hồi tôi sớm

      Dear ai đó :v 
      I’m writing to tell you about the problem of the noise in the class is too loud that I can’t listen to the teacher teaching us.
      I think the reason is that the classmates talk a lot and they dont focus on learning.
      I think the best solution would be remind classmates not to talk much .Or another possible alternative is to study in soundproofing and punish unconscious people in class.
      Please ensure this sort of problem does not arise again. 
      P/s có thể thêm ý nếu ko thích thì diễn đạt bằng tiếng việt rồi lên gg dịch nhớ kí tên nghen :v

    Bình luận
  2. Tên….!

    I went to Big Star cinema which belongs to your company last Saturday, and I must say that it was the worst experience at a cinema I have ever had. I came there to watch the film Avengers at 7 pm, but I had to leave early when the film did not finish due to some unwanted events. First of all, I had purchased a pair of tickets online and paid via my credit card; however, when I came to check in, the staff said that he did not receive any confirmation of my tickets and I had to buy new ones. I really wanted to watch it so I agreed with him even though I was a little bit confused and upset. I also bought a large box of popcorn and two cups of soft drink, but the service staff only gave me a medium sized box after he had charged me enough money for the large one. I did not have a chance to complain because there were too many people on the line, and he also did not mind to listen to me. When I finally found my seat inside the theater, I had to clean it up myself because it seemed that the janitor did not clean the area after the last movie. I was sitting there and wondering that why did I even need to spend a whole lot of money to get the anger and unsatisfactory. My friend was upset, too; but we tried to watch the movie because we had already suffered till that moment. However, some of the kids started to screaming and crying out loud but none of the staffs seemed to care about that. That was the last straw for us, and we decided to leave immediately even though it was just 15 minutes into the movie. I hope that you can take my complain serious and have a plan to improve your service. I will still come back for the next movie and expect a change.

    Thank you for your time.

    Sincerely,

    Nha.

     

    Dịch

    Gửi cho ai

    Tôi đã đến rạp phim Big Star trực thuộc công ty của quý ngài vào thứ Bảy vừa rồi, và tôi phải nói rằng đó chính là trải nghiệm tồi tệ nhất mà tôi từng có tại một rạp phim. Tôi đến đó để xem bộ phim Avengers lúc 7 giờ tối, nhưng tôi phải bỏ về sớm khi bộ phim chưa kết thúc bởi vì một số chuyện không mong muốn. Đầu tiên, tôi đã mua một cặp vé trực tuyến và thanh toán bằng thẻ tín dụng của mình; tuy nhiên, khi tôi đến để nhận vé, nhân viên lại nói rằng không nhận được bất kì xác nhận nào về vé của tôi và tôi phải mua vé mới, Tôi rất muốn xem bộ phim đó cho nên tôi đã đồng ý với cậu ấy mặc dù tôi có hơi bối rối và thất vọng. Tôi cũng mua một hộp bắp rang bơ cỡ lớn và hai cốc nước có gas, nhưng nhân viên phục vụ chỉ đưa cho tôi hộp bắp cỡ vừa sau khi đã lấy đủ tiền cho hộp lớn. Tôi không có cơ hội để phàn nàn với cậu ấy bởi vì có rất nhiều người đang đứng xếp hàng và cậu ta cũng chẳng có vẻ gì là muốn nghe tôi nói. Khi tôi cuối cùng cũng tìm được chỗ bên trong rạp, tôi phải tự dọn dẹp chỗ ngồi vì nhân viên quét dọn có vẻ không dọn sạch sẽ khu vực này sau đợt chiếu phim vừa nãy. Tôi ngồi đó và tự hỏi tại sao tôi phải bỏ ra hàng đống tiền để chuốc lấy sự tức giận và không hài lòng. Bạn tôi cũng không được vui, nhưng chúng tôi cố gắng xem phim vì dù sao cũng đã chịu đựng được đến tận lúc đấy rồi. Tuy nhiên, một vài đứa trẻ bắt đầu la hét và khóc ầm ĩ nhưng không có nhân viên nào để tâm đến. Đó thật sự là giới hạn cuối cùng với chúng tôi, và chúng tôi quyết định rời đi ngay mặc dù phim chỉ mới chiếu được 15 phút. Tôi hy vọng quý ngài sẽ cân nhắc lời phàn nàn của tôi và có kế hoạch cải thiện dịch vụ. Tôi vẫn sẽ quay lại để xem bộ phim tiếp theo và trông đợi một sự thay đổi.

    Xin cảm ơn Lí do người đọc

    Chân thành,

    Bình luận

Viết một bình luận