1) 3 tấm vải có tất cả 542m . Nếu cắt tấm vải thứ nhất 1/7 , tấm thứ hai 3/14 , tấm vải thứ ba 2/5 thì chiều dài còn lại của 3 tấm bằng nhau . Hỏi mỗi tấm vải dài bao nhiêu mét
2) Số học sinh vắng mặt bằng 1/6 số học sinh có mặt trên lớp , nếu 1 em ra khỏi lớp thì bằng 1/5 số học sinh có mặt trên lớp . Hỏi lớp có bao nhiêu học sinh
Đáp án:
Giải thích các bước giải:
1) Giải
Phân số chỉ số vải tấm thứ nhất còn lại là:
1 – 1/7 = 6/7 (tấm)
Phân số chỉ số vải tâm thứ hai còn lại là:
1 – 3/14 = 11/14 (tấm)
Phân số chỉ số vải tấm thứ ba còn lại là:
1 – 2/5 = 3/5 (tấm)
Ta có:
6/7 = 66/77
11/14 = 66/84
3/5 = 66/110
Tấm thứ nhất dài là:
542 : (77 + 84 + 110) × 77 = 154 (m)
Tấm thứ hai dài là:
542 : (77 + 84 + 110) × 84 = 168 (m)
Tấm thứ ba dài là:
1542 – (154 + 184) = 220 (m)
Đáp số : Tấm thứ nhất : 154 m Tấm thứ hai : 168 m Tấm thứ ba : 220 m
2) Giải
Số học sinh vắng mặt trong lớp tăng số phần là :
1/5 – 1/6 = 1/30 ( học sinh )
Số học có mặt trong lớp là :
1 : 1/30 = 30 ( học sinh )
Số học sinh vắng mặt ban đầu là :
30 . 16 = 5 ( học sinh )
Số học sinh của cả lớp là :
30 + 5 = 35 ( học sinh )
Đáp số : 35 học sinh
Xin ctlhn !
1)
Số vải còn lại của tấ thứ nhất là:
1-$\frac{1}{7}$ =$\frac{7}{7}$- $\frac{6}{7}$ =$\frac{6}{7}$ (m)
Số vải còn lại của tấm thứ hai là:
1-$\frac{3}{14}$ =$\frac{14}{14}$- $\frac{3}{14}$ =$\frac{11}{14}$ (m)
Số vải còn lại của tấm thứ ba là:
1-$\frac{2}{5}$ =$\frac{5}{5}$- $\frac{2}{5}$ =$\frac{3}{5}$ (m)
Quy đồng tử ba phân số ta có:$\frac{6}{7}$= $\frac{66}{77}$; $\frac{11}{14}$= $\frac{66}{84}$;$\frac{3}{5}$= $\frac{66}{110}$
Số m vải của tấm thứ nhất là:
542:(77+84+110).77=154(m)
Số m vải tấm thứ hai là:
542:(77+84+110). 84=168(m)
Số m vải tấm thứ ba là:
542-154-168=220(m)
Đáp số:…
2)
Hai hs ứng với số phần hs cả lớp là:
$\frac{1}{4}$- $\frac{1}{6}$= $\frac{1}{12}$
Lớp học có tất cả hs là:
2:$\frac{1}{12}$ =2.12=24(hs)
ĐS:24 hs