1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ? 3/6 và 27/36 -4/5 và -8/9 10/14 và -15/21 6/15và -8/20 2. Có thể khẳng định các phân số dưới đây bằng nh

1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ?
3/6 và 27/36
-4/5 và -8/9
10/14 và -15/21
6/15và -8/20
2. Có thể khẳng định các phân số dưới đây bằng nhau vì sao ?
-4/7 và 4/7
5/-7 và 20/28

0 bình luận về “1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ? 3/6 và 27/36 -4/5 và -8/9 10/14 và -15/21 6/15và -8/20 2. Có thể khẳng định các phân số dưới đây bằng nh”

  1. Đáp án:

     $-$

    Giải thích các bước giải:

     Câu $1$ :

    `3/6` và `27/36`

    Ta có : `27/36=3/4`

     Mà : `3/6<3/4`

    `=>3/6<27/36`

    `=>` Ko bằng nhau

    `{-4}/5` và `{-8}/9`

    Ta có : `{-4}/5={-4×2}/{5×2}=-8/10`

     Mà `{-8}/10<{-8}/9`

    `=>{-4}/5<{-8}/9`

    `=>` Ko bằng nhau

    `10/14` và `{-15}/21`

    Ta có : `10/14={10×21}/{14×21}=210/294 ; {-15}/21={-15×1=}/{21×14}={-210}/294`

     Mà `210/294>{-210}/294`

    `=>10/14>{-15}/21`

    `=>` Ko bằng nhau

    `6/15` và `{-8}/20`

    Ta có : `6/15={6×20}/{15×20}=120/300;{-8}/20={-8×15}/{20×15}={-120}/300`

    Mà `120/300>{-120}/300`

    `=>6/15>{-8}/20`

    `=>` Ko bằng nhau

    Câu $2$ :

    `{-4}/7` và `4/7`

    `=>` Không , vì `4` luôn lớn hơn $-4$

    `5/{-7}` và `20/28`

    Ta có :

    `{5×4}/{-7×4}=20/{-28}`

    `=>` Không vì `-28` luôn nhỏ hơn $28$ `(5/{-7}>20/28)`

    Bình luận
  2. Đáp án:

     

    Giải thích các bước giải:

    1 . Các cặp phân số này có bằng nhau không ?

    $\frac{3}{6}$  và $\frac{27}{36}$ 

    Ta có:

    3.36 =/= 27.6

    ⇒ $\frac{3}{6}$=/=$\frac{27}{36}$

    *chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

    $\frac{-4}{5}$ và $\frac{-8}{9}$

    Ta có:

    (-4).9=/=(-8).5

    ⇒$\frac{-4}{5}$ =/=$\frac{-8}{9}$

    *chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

    $\frac{10}{14}$ và $\frac{-15}{21}$ 

    Ta có:

    10.21=/=(-15).14

    ⇒$\frac{10}{14}$ =/=$\frac{-15}{21}$ 

    *chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

    $\frac{6}{15}$ và $\frac{-8}{20}$ 

    Ta có:

    6.20=/=(-8).15

    ⇒$\frac{6}{15}$ =/= $\frac{-8}{20}$ 

    *chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

    2. Có thể khẳng định các phân số dưới đây bằng nhau vì sao ?

    $\frac{-4}{7}$ và $\frac{4}{7}$

    Ta có:

    (-4).7=/=4.7

    ⇒$\frac{-4}{7}$ =/= $\frac{4}{7}$

    *chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

    $\frac{5}{-7}$ và $\frac{20}{28}$

    Ta có:

    5.28=/=20.(-7)

    ⇒$\frac{5}{-7}$ =/= $\frac{20}{28}$

    *chú thích: =/= là dấu khác mà trên máy mik ko có ( cái dấu = mà có gạch chéo ở giữa)

    Bình luận

Viết một bình luận