1.cách rèn luyện tính tự chủ, thái độ hành vi cần thiết ( nêu cỡ 8-9 ý ạ) 2. là học sinh em có thể hợp tác với những đối tượng nào? mỗi đối tượng hơp

1.cách rèn luyện tính tự chủ, thái độ hành vi cần thiết ( nêu cỡ 8-9 ý ạ)
2. là học sinh em có thể hợp tác với những đối tượng nào? mỗi đối tượng hơp tác những lĩnh vực nào?
cho vd

0 bình luận về “1.cách rèn luyện tính tự chủ, thái độ hành vi cần thiết ( nêu cỡ 8-9 ý ạ) 2. là học sinh em có thể hợp tác với những đối tượng nào? mỗi đối tượng hơp”

  1. Câu 1.

    – Tập trung suy nghĩ trước khi hành động.

    – Bình tĩnh, tự tin phát biểu nói chuyện trước đám đông. 
    – Biết nói không với các lời rủ rê, lôi kéo của bạn bè làm việc xấu. 
    – Nghiêm túc học tập, đưa mình vào khuông khổ kỷ luật do mình tự quy định cũng thể hiện tính tự chủ.

    – Cư xử: ôn tồn, bình tĩnh.

    – Trước khó khăn: kiên trì, không nản chí

    – Không bị lôi kéo trước những áp lực tiêu cực.

    Câu 2:

    Em có thể hợp tác chung với các bạn đồng trang lứa như: cùng lớp, cùng khối,…hay những người xung quanh như bố mẹ, anh chj, thầy cô…

    VD:

    –  Em cùng các bạn tổ chức học nhóm, sinh hoạt ngoại khóa, dã ngoại; Giúp đỡ bạn bè, mọi người xung quanh lúc khó khăn. Đồng thời, em biết lắng nghe, tôn trọng ý kiến của mọi người.

    – Điều đó giúp em tự tin hơn, đồng cảm, biết lắng nghe và có kĩ năng tốt hơn.

    – Em sẽ cố gắng học tập, lắng nghe, biết tôn trọng ý kiến của mọi người và chịu khó học hỏi điều hay của các bạn.

    .

    Nhóm của em nhận nhiệm vụ chăm sóc cây và hoa ở sân trường. Các bạn bàn bạc, phân công nhau mỗi người chịu trách nhiệm chăm sóc một cây. Sáng nào các bạn cũng đến sớm: vun gốc, nhổ cỏ, bắt sâu, tưới cây, … Mỗi khi một bạn bị ốm phải nghỉ học không chăm sóc được cây của mình, hoặc một cây bị bệnh là cả nhóm lại cùng hỗ trợ.

    – Cách tổ chức, chăm sóc cây và hoa của nhóm em thể hiện sự quan tâm, tương trợ lẫn nhau của các thành viên trong nhóm.

    – Theo em, với cách tổ chức làm việc như vậy thì kết quả thực hiện nhiệm của nhóm sẽ luôn hoàn thành tốt.

    .

    Em có 1 bài làm không hiểu rõ vì trong giờ cô giáo giảng hơi nhanh. Cuối giờ e đã dũng cảm lên hỏi cô lại về cách làm của cô. Cô cùng em làm lại và em đã hiểu bài hơn.

    – Việc em hợp tác cùng cô giúp e gỡ được khúc mắc, tránh việc k hiểu bài làm ảnh hướng đến lớp.

    – Theo em, việc hỏi lại bào giáo viên giúp kết quả học tập được tốt hơn.

    Bình luận

Viết một bình luận