1. Cho ví dụ thực hiện các nhóm quyền 2.Việc làm bản thân thực hiện trật tự an toàn giao thông Nhận xét tình hình giao thông cổng trường giờ ra về và

1. Cho ví dụ thực hiện các nhóm quyền
2.Việc làm bản thân thực hiện trật tự an toàn giao thông
Nhận xét tình hình giao thông cổng trường giờ ra về và đề xuất biện pháp để giao thông cổng trường tốt hơn
3. Cho ví dụ phương pháp học tập mang lại hiệu quả của bản thân

0 bình luận về “1. Cho ví dụ thực hiện các nhóm quyền 2.Việc làm bản thân thực hiện trật tự an toàn giao thông Nhận xét tình hình giao thông cổng trường giờ ra về và”

  1. Câu 1:

    1.Nhóm quyền sống còn, bao gồm:

    – Quyền được sống
    – Quyền có họ tên, quốc tịch
    – Quyền được biết cha mẹ và được cha mẹ chăm sóc
    – Quyền được đảm bảo đến mức tối đa có thể được để sống còn và phát triển
    2. Nhóm quyền được phát triển, bao gồm:
    – Quyền được chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh
    – Quyền được học hành, giáo dục, phát triển tài năng
    – Quyền được vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi
    – Quyền được tự do tín ngưỡng, tôn giáo
    – Quyền được thu nhận nhiều nguồn thông tin, tư liệu có lợi về xã hội, văn hóa cho trẻ em
    – Quyền được có mức sống đủ
    3. Nhóm quyền được bảo vệ, bao gồm:
    – Quyền được giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc
    – Quyền không bị buộc cách ly cha mẹ trái với ý kiến của cha mẹ, trừ trường hợp vì lợi ích tốt nhất của trẻ
    – Quyền không chịu sự cân thiệp tùy tiện hay bất hợp pháp vào việc riêng tư
    – Quyền được hưởng an toàn xã hội bao gồm bảo trợ xã hội và các biện pháp cần thiết khác
    – Quyền được bảo vệ chống lại mọi hình thức lạm dụng, bóc lột về tình dục, về kinh tế, bị bắt cóc, mua bán, phải lao động có hại cho sức khỏe của trẻ
    – Quyền được bảo vệ chống lại việc sử dụng ma túy hay bị lôi kéo vào việc sản xuất , buôn bán ma túy
    – Quyền được bảo vệ khỏi sự tra tấn, đối xử, trừng phạt độc ác, bị tước quyền tự do bất hợp pháp
    – Quyền được bảo vệ không phải tham gia chiến sự khi chưa đủ 15 tuổi
    4. Nhóm quyền được tham gia, bao gồm:
    – Quyền được hình thành quan điểm riêng và tự do phát triển những quan điểm đó về các vấn đề có tác động đến trẻ em
    – Quyền tự do bày tỏ ý kiến (kkhông trái pháp luật)
    – Quyền tự do kết giao, hội họp tụ tập một cách hòa bình.

    Câu 2:

    +Tình hình giao thông ở cổng trường

    -Vô cùng thiếu an toàn giao thông

    +Đề xuất

    – Tham gia chấp hành luật lệ giao thông đúng quy định, của nhà nước
    – Không đi hàng ba, hàng bốn; chở ba, chở bốn trên đường
    – Khi có đèn đỏ phải dừng lại, khi có đèn xanh mới được đi.
    -Lượng lách đánh võng

    -. Không  tụ tập ở cổng trường, đi xe dàn hàng(phụ huynh và học sinh).

    Câu 3:

    Có thời khóa biểu sắp xếp lịch  trình

    Ghi chú trong khi học.

    Tóm tắt nội dung vừa học xong.

    – Chú ý nghe thầy cô giảng bài

     Tìm nơi yên tĩnh để học

                                                          chúc bn hk tốt

    Bình luận
  2. Câu 1:

    Nhóm quyền sống còn: Được nuôi nấng chăm sóc sức khỏe.

    Nhóm quyền bảo vệ: Luôn được mọi người bảo vệ và yêu thương.

    Nhóm quền phát triển: Trẻ em có quyền được vui chơi và đi học.

    Nhóm quyền tham gia: Được bày tỏ nguyện vọng ý kiến của mình.

    Câu 2:

    – Tham gia chấp hành luật lệ giao thông đúng quy định
    – Không đi hàng ba, hàng bốn; chở ba, chở bốn trên đường
    – Khi có đèn đỏ phải dừng lại, khi có đèn xanh mới được đi.
    – Tuyên truyền mọi người thực hiện tốt an toàn khi tham gia giao thông.

    – Tình hình giao thông trước cổng trường em giờ ra về lúc nào cũng ùn tắc. Một phần là do học sinh tan trường đúng giờ tan tầm, một phần cũng do ý thức của phụ huynh và học sinh. Phụ huynh khi đón con em của mình thì dựng xe vô tội vạ, gây cản trở gia thông và ùn tắc. Về phần học sinh, khi tan học còn không ra về còn tụ tập ở cổng trường, đi xe dàn hàng.

    – Tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh khi tan học thì học sinh phải về luôn, không tụ tập cổng trường. Các phụ huynh khi đón con em của mình thì dựng xe gọn gàng lên vỉa hè hoặc chỗ để xe để không gây ùn tắc và cản trở giao thông.

    Câu 3:

    – Chia nội dung đang học thành những phần vừa sức.

    – Ghi chú trong khi học.

    – Tóm tắt nội dung vừa học xong.

    – Chia giờ học thành nhiều quãng ngắn. 

    – Áp dụng nhiều phương pháp học.

    – Thảo luận những gì bạn học được với những người khác. 

    – Tìm góc học tập yên tĩnh và thoải mái. 

    – Tìm góc học tập yên tĩnh và thoải mái. 

    @muncutee

    No copy. Xin 5* và ctlhn. Chúc bạn học tốt~

    Bình luận

Viết một bình luận