1. công ước liên hợp quốc về trẻ em ra đời vào năm nào ? 2.công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em gồm mây nhóm quyền ? đó là những nhóm quyền nào ? 3.

1. công ước liên hợp quốc về trẻ em ra đời vào năm nào ?
2.công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em gồm mây nhóm quyền ? đó là những nhóm quyền nào ?
3.vi phạm phạm pháp luật về chỗ ở của công dân bị pháp luật sử lí như thế nào ? em sẽ làm gì để thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân ?
4.hãy nhận xét về tình hình thực hiện an toàn giao thông nơi em cư trú và nêu những việc em đã làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông ?
không cóp mạng nha mn . mơn nhìu !!!

0 bình luận về “1. công ước liên hợp quốc về trẻ em ra đời vào năm nào ? 2.công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em gồm mây nhóm quyền ? đó là những nhóm quyền nào ? 3.”

  1. 1. Năm 1989.

    2. Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em gồm 4 nhóm quyền. Đó là:

    – Không phân biệt đối xử

    – Lợi ích tốt nhất của trẻ

    – Quyền tồn tại và phát triển cuộc sống 

    – Quyền được lắng nghe

    3. Theo bộ luật hình sự năm 1999. Tại điêu 124: Người nào khám xét trái phạm luật chỗ ở người khác, đuổi trái pháp luật người khác  khỏi chỗ ở của họ hoặc có những hành vi khác xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm…

    Để thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở công dân, em sẽ: … Tôn trong chỗ ở của người khác đồng thời bảo vệ chỗ ở của mình để không ai có quyền xâm phạm. Phê phán, tố cáo những hành vi vi phạm đối với nhà của của mình hoặc nhà ở người khác mà em biết.

    4. Tình trạng giao thông nơi em cư trú rất an toàn và ít xảy ra tai nạn. Những việc em làm để góp phần giữ gìn trật tự an toàn giao thông là: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, nhắc nhở người thân đội mũ bảo hiểm, nhắc nhở người thân không đi vượt quá tốc độ.

    Bình luận
  2. 1.công ước liên hợp quốc về trẻ em ra đời vào 20 tháng 2 năm 19902. Có 4 nhóm quyền :Quyền được nghỉ ngơi và vui chơi và quyền tự do ngôn luận có tầm quan trọng như quyền được an toàn khỏi bạo hành  và quyền được giáo dục3.Để thực hiện tốt quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở công dân, em sẽ:

    • Thực hiện đúng những điều luật quy định về quyền bất khả xâm phạm chỗ ở của công dân.
    • Tôn trong chỗ ở của người khác đồng thời bảo vệ chỗ ở của mình để không ai có quyền xâm phạm.
    • Phê phán, tố cáo những hành vi vi phạm đối với nhà của của mình hoặc nhà ở người khác e biết.
    • Trong trường hợp cần khám xét nhà người khác vì một mục đích chính đáng, có căn cứ, cần phải thông qua cơ quan có thẩm quyền.
    •  4. dục công dân Học kì 2Bài 14: Thực hiện trật tự an toàn giao thôngNguyễn Thị Huyền Trang20 tháng 2 2017 lúc 18:08– Nhận xét: Thực hiện chưa tốt trật tự an toàn giao thông; có khá nhiều trường hợp tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, uống rượu bia; vào giờ tan trường, có hiện tượng HS đi dàn hàng 2 hàng 3, trêu đùa nhau…- Những việc em có thể làm:+) Học tập, hiểu biết quy định của luật giao thông.+) Tự giác thực hiện quy định khi đi đường.+) Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người thực hiện.+) Lên án những hành vi vi phạm luật giao thông.
    • có sai sót gì mong bỏ qua ạ :3

    Bình luận

Viết một bình luận