1) Hiệu hai số là 150. Tìm hai số biết 50% số thứ nhất bằng 75% số thứ hai 2) Lớp 5A nhiều hơn lớp 5B 8 HS. Nếu cử 50% số HS lớp 5A và 1/3 số HS lớp

1) Hiệu hai số là 150. Tìm hai số biết 50% số thứ nhất bằng 75% số thứ hai
2) Lớp 5A nhiều hơn lớp 5B 8 HS. Nếu cử 50% số HS lớp 5A và 1/3 số HS lớp 5B đi lao động thì số HS còn lại của hai lớp bằng nháu. Tính số HS mỗi lớp

0 bình luận về “1) Hiệu hai số là 150. Tìm hai số biết 50% số thứ nhất bằng 75% số thứ hai 2) Lớp 5A nhiều hơn lớp 5B 8 HS. Nếu cử 50% số HS lớp 5A và 1/3 số HS lớp”

  1. Đáp án:Câu 1:SB:300
                          SL:450
                 Câu 2:5A:40HS
                           5B:48HS

    Các bước giải nhé:↓↓
     Câu 1:                        BG
         Đổi 50%=1/ 2;75%=3/4
         Vì 1/2 ST1 = 3/4 ST2 hay 3/6 ST1= 3/4 ST2 nên ST1 sẽ =6/4 ST2
         Ta có sơ đồ

         ST1:↔↔↔↔↔↔            
         ST2:↔↔↔↔ 150
          ST1 là:150:(6-4)*6=450
             ST2 là:450-150=300
                             Đ/s:…….
    Câu 2:              BG
         Đổi 50%=1/2
        Nếu cử 1/2 số HS lớp 5A và 1/3 số HS lớp 5B đi lao động thì số HS còn lại của hai lớp bằng nhau nên số HS lớp 5A sẽ bằng 1/3+1/2=5/6 HS lớp 5B
     Ta có sơ đồ: 
     Hs 5A ⇔⇔⇔⇔⇔8hs
     Hs 5B ⇔⇔⇔⇔⇔⇔
    Số hs lớp 5A là 8:(6-5)*5=40(Hs)
    Số hs lớp 5B là 8+ 40=48 (HS)
                 Đ/s:………………….

    Bình luận
  2. Câu 1:                        BG
         Đổi 50%=1/ 2;75%=3/4
         Vì 1/2 ST1 = 3/4 ST2 hay 3/6 ST1= 3/4 ST2 nên ST1 sẽ =6/4 ST2
             ST1 là:

    150:(6-4)×6=450
             ST2 là

    :450-150=300
                  Đáp số:ST1:450

                              ST2:300
    Câu 2:              BG
         Đổi 50%=1/2
        Nếu cử 1/2 số HS lớp 5A và 1/3 số HS lớp 5B đi lao động thì số HS còn lại của hai lớp bằng nhau nên số HS lớp 5A sẽ bằng 1/3+1/2=5/6 HS lớp 5B
    Số hs lớp 5A là:

         8:(6-5)×5=40(Hs)
    Số hs lớp 5B là

         8+ 40=48 (HS)

                    Đáp số:lớp 5A:40 HS

                                lớp 5B:48 HS
              

    Bình luận

Viết một bình luận