1.kể tên các quyền cơ bản của trẻ em VN?lấy vd
2.Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?kể 1 số việc làm cụ thê liên hệ bản thân
cần gấpppppppppppppppppppp
1.kể tên các quyền cơ bản của trẻ em VN?lấy vd
2.Thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?kể 1 số việc làm cụ thê liên hệ bản thân
cần gấpppppppppppppppppppp
1. Các quyền của trẻ:
-quyền được bảo vệ
-quyền được chăm sóc
-quyền được giáo dục
Ví dụ : – Trẻ em được nhà nước tôn trọng, bảo vệ tính mạng , thân thể , nhân phẩm và danh dự .
– Trẻ em khuyết , tàn tật được nhà nước và xã hội giúp đỡ về việc điều trị , phục hồi chức năng .
– Trẻ em có quyền được học tập , được vui chơi , giải trí , được dạy dỗ , được tham gia các hoạt động văn hoá , thể thao.
2.
– Bảo vệ môi trường là giữ cho m.trường trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường; ngăn chặn, khắc phục hậu quả xấu do con người và thiên nhiên gây ra.
– Bảo vệ TNTN là khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn TNTN; phục hồi, tái tạo thiên nhiên có thể phục hồi được.
*Những quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên:
– Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiênlà nhiệm vụ cấp bách của Quốc gia, là sự nghiệp của toàn dân:
+Bảo vệ môi trường và giữ cho môi trường trong sạch đẹp; đảm bảo cân bằng sinh thái,
+Khắc phục những hậu quả xấu do con người gây ra
+Khai thác sử dụng hợp lý và thường xuyên tu bổ, tái tạo, những tài nguyên có thể phục hồi được.
– Nghiêm cấm:
+ Các hành động lm suy kiệt nguồn tài nguyên, hủy hoại môi trg như:
1. Thải chất tải chưa xử lý các chất độc chất phóng xạ vào đất, nguồn nước.
2. Hủy hoại môi trg sống of các loài động thực vật quý hiếm.
3. Phá hoại, khai thác rừng trái phép.
4. Thải khí độc chx qua xử lí,… vào không khí.
1.Các quyền cơ bản của trẻ em:
– Quyền được bảo vệ
Vd: Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch, được nhà nước và xã hội tôn trọng, bảo vệ tính mạng, thân thể, nhân phẩm và danh dự
– Quyền được chăm sóc:
Vd:
– Trẻ em khuyết , tàn tật được nhà nước và xã hội giúp đỡ về việc điều trị , phục hồi chức năng .
– Quyền được giáo dục
VD:
– Trẻ em có quyền được học tập , được vui chơi , giải trí , được dạy dỗ , được tham gia các hoạt động văn hoá , thể thao.
2.
-Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là giữ là cho môi trường trong lành, sạch đẹp, đảm bảo cân bằng sinh thái, ngăn chặn, khắc phục hậu quả xấu do con người gây ra, khai thác, sử dụng hợp lí, tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên.
– Liên hệ bản thân:
+ Trồng cây gây rừng, phủ xanh đồi trọc
+Giu gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở
+Sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên thiên nhiên
#BTS