1/ Nêu nội dung mục đích nghiên cứu của ngành khoa học tin học học
2/ Nêu các đặc tính của máy tính điện tử
3/ thông tin là gì? Dữ liệu là gì? Đơn vị đo thông tin cơ bản nhất, một số đơn vị đo thông tin?
4/ Nêu nguyên lý mã hóa thông tin?
5/ trong tin học sử dụng những hệ đếm nào?
6/ hệ cơ số 2( chuyển đổi cơ số)
7 /hệ Hexa (chuyển đổi số giữa các hệ đếm)
8/ Nêu cách biểu diễn một số thực trong máy tính( dạng dấu phẩy động)
9/ Hệ thống tin học là gì? bao gồm thành phân nào?
10/ Nêu sơ đồ cấu trúc của máy tính?
11/ Nêu khái niệm của ngôn ngữ lập trình, phân loại, chương trình dịch
– Có thể “làm việc không mệt mỏi”.
– Tốc độ xữ lý thông tin nhanh, độ chính xác cao.
– Lưu trữ được một lượng lớn thông tin trong một không gian hạn chế.
– Giá thành ngày càng hạ.
– Máy tính ngày càng gọn nhẹ, tiện dụng và phổ biến.
– Các máy tính có thể liên kết với nhau thành một mạng và có thể chia sẻ tài nguyên giữa các máy với nhau.