1. Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến j và k bằng bao nhiêu?
Đoạn chương trình 1:
j:=2; k:=3;
for i:=1 to 5 do j:=j+1; k:= k+j;
Đoạn chương trình 2:
j:=4; k:=0;
for i:=0 to 3 do
begin j:=j+1; k:= k+j; end;
Đoạn chương trình 3:
j:=1; k:=3;
for i:=1 to 5 do
if i mod 2 = 0 then j:=j+1;
k:= k+j;
2. Viết chương trình để nhập tên và hiển thị ra màn hình lời chào các bạn trong lớp (30 HS).
3. Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, số được nhập từ bàn phím và dừng màn hình để có thể quan sát kết quả
Help: { "@context": "https://schema.org", "@type": "QAPage", "mainEntity": { "@type": "Question", "name": " 1. Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến j và k bằng bao nhiêu? Đoạn chương trình 1: j:=2; k:=3; for i:=1 to 5 do j:=j+1;", "text": "1. Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau, giá trị của biến j và k bằng bao nhiêu? Đoạn chương trình 1: j:=2; k:=3; for i:=1 to 5 do j:=j+1; k:= k+j; Đoạn chương trình 2: j:=4; k:=0; for i:=0 to 3 do begin j:=j+1; k:= k+j; end; Đoạn chương trình 3: j:=1; k:=3; for i:=1 to 5 do if i mod 2 = 0 then j:=j+1; k:= k+j; 2. Viết chương trình để nhập tên và hiển thị ra màn hình lời chào các bạn trong lớp (30 HS). 3. Viết chương trình in ra màn hình bảng nhân của một số từ 1 đến 9, số được nhập từ bàn phím và dừng màn hình để có thể quan sát kết quả Help:
1.
Chương trình 1
j=7, k=10
Chương trình 2
j=8, k=26
Chương trình 3
j=3, k=6
2. (bài 2 mình không biết là phải nhập xong hết rồi mới in ra hay nhập 1 tên là in ra luôn nên mình làm cái nhập và in ra luôn)
program ct2;
uses crt;
var i,n:byte;
s:string;
begin
clrscr;
write(‘nhap so hoc sinh=’); readln(n);
for i:=1 to n do
begin
write(‘ten hoc sinh: ‘); readln(s);
writeln(‘xin chao ‘,s);
end;
readln;
end.
3.
program ct3;
uses crt;
var n:integer;
i:byte;
begin
clrscr;
write(‘nhap mot so=’) readln(n);
writeln(‘——————————‘);
for i:=1 to 9 do writeln(n,’x’,i,’=’,i*n);
readln;
end.