10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh

By vietbaixuyenviet

Việc phát hiện bản thân mang thai từ sớm rất có lợi cho mẹ bầu để chăm chút bản thân và hai nhi tốt hơn. Vậy đâu là 10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh? Hãy để mtrend.vn giúp bạn tìm ra câu trả lời nhé!

Ý nghĩa của việc phát hiện thai kỳ sớm

Phòng tránh dị tật thai nhi

1 Can co ke hoach mang thai de dam bao suc khoe thai ky
Cần có kế hoạch mang thai để đảm bảo sức khỏe thai kỳ

Thai nhi trong những tháng đầu đời rất dễ bị dị tật nếu trong chế độ ăn uống của người mẹ thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt là axit folic nếu không được cung cấp đầy đủ sẽ gây dị tật ống thần kinh, dị tật tim hoặc tật ở miệng như hở lợi, vòm miệng. Chính vì thế, việc phát hiện sự có mặt của em bé sớm giúp mẹ kịp thời thay đổi chế độ ăn uống thích hợp từ đó làm giảm khả năng dị tật, giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc sức khỏe thai nhi hiệu quả

Khi biết được 10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh, người làm mẹ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc con và kiêng cử kịp thời những yếu tố gây hại cho con. Lấy ví dụ như không tiếp tục mang giày cao gót, không sử dụng mỹ phẩm có hại, không uống thuốc tây, không ăn những món ăn có nguy cơ sảy thai cao,…. Đây là điều kiện rất cần thiết để bảo vệ trẻ được an toàn và khỏe mạnh.

Giúp mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ

Cơ thể phụ nữ khi mang thai sẽ có nhiều biến đổi để thích ứng với tình trạng thực tế. Do đó, nếu không phát hiện có thai sớm, mẹ bầu rất dễ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng do một phần trong đó đã được dành cho việc nuôi dưỡng thai nhi. Nói cách khác, khi phát hiện thai kỳ từ sớm, mẹ sẽ chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân.

10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh

Dấu hiệu thứ nhất: Ngực căng to

2 Nguc cang to co the la dau hieu cho thay ban da mang thai
Ngực căng to có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mang thai

Khi mang thai, size áo ngực hiện tại khiến mẹ bầu có cảm giác chật chội, khó chịu hơn bởi ngực dần căng to hơn trước do lượng hormone progesterone gia tăng đáng kể.

Dấu hiệu thứ 2: Thâm đầu ti

Đầu ti và quầng da tối màu xung quanh trở nên thâm hơn bình thường là biểu hiện của việc mang thai. Đây là hệ quả của sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể người khi xuất hiện hiện tượng thụ thai.

Dấu hiệu thứ 3: Thường xuyên buồn nôn

Buồn nôn thường xuất hiện vào khoảng tuần thứ 6 của thai kỳ nhưng ở nhiều trường hợp, thai phụ có thể bị buồn nôn sớm.

>>Đọc thêm: 10 dấu hiệu lão hóa bạn phải biết

Dấu hiệu thứ 4: Tăng nhẹ thân nhiệt

Nếu thân nhiệt tăng nhẹ, nữ giới cần test bằng que thử bởi đây có thể là 1 trong 10 dấu hiệu mang thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh. Khoảng thời gian thay đổi nhiệt độ của cơ thể thường diễn ra từ khoảng ngày 18 sau khi trứng rụng.

Dấu hiệu thứ 5: Nhạy cảm với mùi

3 khuu giac nhay 1 trong 10 dau hieu co thai som nhat khi chua den ky kinh
Khứu giác nhạy – 1 trong 10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh

Khi bắt đầu mang thai, nữ giới thường nhạy cảm với mùi hơn bình thường. Họ có thể cảm nhận sự khác nhau rất nhỏ ở mùi vị thức ăn hàng ngày, mùi thuốc lá,… Đây có thể là một trong những bản năng của phụ nữ để có thể giảm tiếp xúc với những mùi gây hại cho sức khỏe của trẻ.

Dấu hiệu thứ 6: Đi tiểu nhiều lần hơn trước

Khi cơ thể có sự biến đổi do mang thai, sau đó hai tuần, nữ giới thường đi tiểu nhiều hơn do lượng máu được gia tăng nhằm chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi. Kéo theo đó là tình trạng đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày, vấn đề này diễn ra thường xuyên hơn ở những giai đoạn kế tiếp khi trọng lượng thai nhi thay đổi và tạo áp lực xuống bàng quang.

Dấu hiệu thứ 7: Táo bón

Bên cạnh việc đi tiểu nhiều hơn, trong 10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh còn có biểu hiện của chứng táo bón. Đúng vậy, thai phụ còn rất dễ gặp phải chứng táo bón do lượng hormone progesterone gia tăng đáng kể. Chính điều này ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của thức ăn, dễ gây đầy hơi từ đó khiến người mang thai ngay từ những tuần đầu tiên đã cảm thấy khó khăn khi đi vệ sinh.

Dấu hiệu thứ 8: Thường xuyên mệt mỏi

Ngoài ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, sự gia tăng lượng progesterone còn dễ làm người mang thai thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, muốn ngủ nhiều hơn. Thêm vào đó, khi mang thai, lượng đường cũng như huyết áp thường giảm hơn mức bình thường do đó, cũng gây ra các triệu chứng mệt mỏi cho mẹ bầu.

Dấu hiệu thứ 9: Thèm ăn và ăn nhiều hơn

4 Phu nu mang thai thuong co cam giac them an nhiu hon
Phụ nữ mang thai thường có cảm giác thèm ăn nhiều hơn

Đối với những cô nàng không có sở thích ăn uống sẽ dễ dàng đoán biết được khả năng có mang thai hay không nếu đột nhiên thèm ăn và ăn nhiều hơn thường ngày. Bên cạnh đó, sở thích ăn uống của phụ nữ mang thai cũng thường có sự thay đổi, lấy ví dụ tự nhiên thèm đồ ăn có vị chua hay vị ngọt hơn.

Dấu hiệu thứ 10: Thay đổi dịch tiết âm đạo

Sự gia tăng hormone và lượng máu âm đạo để chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi đồng thời sẽ tạo ra chất nhầy khác thường ở âm đạo. Đặc điểm chung của chất nhầy là có độ dính, màu trắng hoặc vàng nhạt, tuy nhiên không có mùi hôi và tiết ra khá ít.

>>Đọc thêm: Vai trò của tình dục trong hôn nhân

Kết luận

Như vậy, dựa theo 10 dấu hiệu có thai sớm nhất khi chưa đến kỳ kinh có thể thấy rằng khá dễ để phát hiện ra những biểu hiện bất thường của cơ thể khi mang thai. Nữ giới cần chú ý nhiều hơn về những sự thay đổi của cơ thể để có kế hoạch chăm trẻ tốt nhất ngay từ trong bụng.

>>Tham khảo thêm những bài viết cùng chuyên mục tại mtrend.vn

Viết một bình luận