hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 đến 15 câu nêu suy nghĩ về vai trò của những đam mê đích thực trong cuộc sống của mỗi người. giúp em vs ạ :)

By Elliana

hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 đến 15 câu nêu suy nghĩ về vai trò của những đam mê đích thực trong cuộc sống của mỗi người.
giúp em vs ạ :))

0 bình luận về “hãy viết một đoạn văn nghị luận khoảng 12 đến 15 câu nêu suy nghĩ về vai trò của những đam mê đích thực trong cuộc sống của mỗi người. giúp em vs ạ :)”

  1. Trong cuộc sống, con người khó có thể nào sống và tồn tại mà không có một đam mê cháy bỏng nào đó. Thật vậy, đam mê không chỉ đơn giản là một sở thích mà nó là một tình yêu cháy bỏng đối với một lĩnh vực nào đó của cuộc sống mà khiến con người bất chấp để mà theo đuổi, sống đúng với tình yêu và được là chính mình. Đầu tiên, đam mê chính là thứ mà định hình đường đi của mỗi người trong cuộc sống. Nếu như không có đam mê, con người dễ dàng bị cuốn vào vòng xoáy phụ thuộc luẩn quẩn, đi theo những gì đã được vạch sẵn và phụ thuộc vào người khác. Tuy nhiên, nếu như con người có đam mê và khát khao cháy bỏng đạt được đam mê đó, ta sẽ chủ động theo đuổi và định hình cuộc sống của mình để phục vụ cho đam mê và nhiệt huyết đó. Thứ hai, đam mê chính là tình yêu, là sức mạnh giúp con người vững vàng và vượt qua được mọi thử thách, gian truân trong cuộc sống. Nếu không có tình yêu thì ta sẽ nhanh nản lòng khi gặp khó khăn và khó thành công trên con đường mình đang làm. Tình yêu và đam mê chính là ngọn gió thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết và ý chí để con người sẵn sàng lăn xả, vượt qua khó khăn và dám thách thức chính mình. Chính vì vậy, nhờ có đam mê mà con người được soi đường chỉ lối, vượt ra khỏi vùng an toàn để mà thành công. Cuối cùng, đam mê chính là nền tảng hạnh phúc của mỗi người. Cuộc sống sẽ hạnh phúc, ý nghĩa và đáng sống biết bao khi mỗi người được làm việc mình yêu thích và dùng 100% sức lực của mình vào trong đó. Tóm lại, đam mê là 1 yếu tố ko thể thiếu để chạm tới thành công nhưng bên cạnh đam mê thì con người cũng cần ý chí quyết tâm và sự nỗ lực ko ngừng nghỉ của mình.

    Trả lời

Viết một bình luận