Trong bài thơ “Cây bàng mùa xuân” của nhà thơ Vũ Anh Nông có viết: Cây bàng phờ phạc Suốt cả mùa đông Sáng nay ấm nồng Mưa xuân nhè nh

By Sarah

Trong bài thơ “Cây bàng mùa xuân” của nhà thơ Vũ Anh Nông có viết:
Cây bàng phờ phạc
Suốt cả mùa đông
Sáng nay ấm nồng
Mưa xuân nhè nhẹ
Chồi non he hé
Lộc nhú đầu cành…
Dựa vào những câu thơ trên và bằng hiểu biết của mình, em hãy miêu tả cây bàng mùa xuân bằng một đoạn văn.

0 bình luận về “Trong bài thơ “Cây bàng mùa xuân” của nhà thơ Vũ Anh Nông có viết: Cây bàng phờ phạc Suốt cả mùa đông Sáng nay ấm nồng Mưa xuân nhè nh”

  1. Mùa xuân, mùa mà muôn hoa đua nở cùng những tia nắng dịu nhẹ bám trên cành lá, những màu sắc sặc sỡ của các loài hoa, khung cảnh xanh tươi và bầu trời xanh ngắt đã tạo nên một gam màu đẹp không thể tả. Có màu vàng của cây mai, màu hồng của hoa đào, hoặc cây to to hơn như cây bàng. Từ xa nhìn cây bàng đứng sừng sững, với thân cao to và những tán là thưa thớt, có lẽ mùa xuân đến cây thay lá và những chùm lá mới chớm nên còn le lói, e ấp trên càng cây. Cây như thay đổi hòan toàn khác với khi mùa thu một sắc vàng rực rỡ, còn giờ đây cây bàng đã mặc màu áo xanh tươi điểm chút xanh xanh vàng vàng trên nụ lá. Một vài lá to hơn cỡ bàn tay, gân lá nho nhỏ, nếu có cơ hội cầm một chiếc lá ngắm nhìn bạn sẽ thấy nó thật đẹp. Thân cây có những chỗ xù xì và có màu nâu đậm, đó là dấu hiệu của thời gian. Những nhánh cây bàn chìa ra như đôi bàn tay to lớn của mẹ chở che, nhánh cây không to lắm đủ để hàng trăm chiếc lá đúng đưa trong gió xuân. Cây bàng loài cây gắn liền với tuổi học trò vào mùa xuân thật đẹp và hoài niệm khi đứng dưới bóng cây nhìn ngắm nó.

    Trả lời
  2.  Bạn tham khảo ạ.

    Bài làm

    Trong sân trường em có rất nhiều cây xanh nhưng trong đó em thích nhất là cây bàng. Mới ngày nào, cây bàng còn khẳng khiu, đám cành trơ trụi như cố co mình vào để chống chọi với cái rét mướt của mùa đông. Sau những ngày đông xám xịt ấy, ánh nắng ấm áp đã về. Cây bàng không còn mang cái vẻ trầm tư khi đông còn lưu luyến ấy, nó như đã sẵn sàng đón nhận một mùa sống mới căng tràn và tích cực hơn. Thân cây xanh xám và những cái cành khẳng khiu kia như dài ra, vươn lên để đón ánh mặt trời. Và thật bất ngờ, sau mấy đêm mưa phùn bay, trong bóng hình trơ trọi cành lá kia, người ta đẫ phát hiện ra những mầm non nhỏ xinh đã bắt đầu xuất hiện. Màu xanh non tươi mới trên những sự sống bé nhỏ ấy mới thật đẹp làm sao! Những lộc non ấy lớn nhanh như thổi. Chúng đưa nhau vươn thẳng lên như để đón ánh nắng và hít thở cái không khí ấm áp của mùa xuân. Trông chúng tựa như hàng ngàn ánh nến xanh lung linh. Rồi chẳng bao lâu, nơi đầu cành, những lộc non xanh biếc ấy xòe ra thành từng chòm xanh non, mỡ màng. Lá lớn dần, dệt nên cho bàng chiếc áo mới màu xanh lá cây mang đầy sự sống và sự tốt tươi. Trong tán lá xanh non ấy, mấy chú chim chuyền cành nhanh thoăn thoắt, miệng lích rích trò chuyện. Làn gió xuân lướt quá, lá bàng rung rinh chào đón. Ngồi dưới gốc bàng mà nghe tiếng chim hót, ngắm những chồi non và bầu trời cao xanh đầy nắng, em mới thấy sự sống và năng lượng như đang căng tràn troncơ thể mình. Cây bàng đã cùng chúng em lớn lên, cùng chúng em học những ngày qua. Dù mai này có phải xa trường, xa cây bàng yêu dấu thì hình ảnh về cây bàng mãi mãi in đậm trong tâm trí em.

    @cindy

    #nocopy

    Chúc bạn học tốt!!!

    Mình xin hay nhất ạ.

    Trả lời

Viết một bình luận